Cậu bé người Nhật trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất lịch sử

Một học sinh lớp ba người Nhật sẽ trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất nhất vào ngày 1 tháng 9. Đây là thông tin được Kansai Ki-in (Hiệp hội cờ vây Kansai) công bố vào ngày 17 tháng 8.

kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất lịch sử

Ảnh The Mainichi

Reo Fujita, 9 tuổi, là người đầu tiên được xếp hạng dan đầu tiên của trò chơi truyền thống của Đông Á theo chương trình tuyển dụng tài năng đặc biệt do Kansai Ki-in phát động vào tháng 4. Việc Fujita nâng lên trình độ chuyên nghiệp khi mới 9 tuổi 4 tháng sẽ đánh bại kỷ lục chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất trước đó do Sumire Nakamura 13 tuổi của Nihon Ki-in (Hiệp hội cờ vây Nhật Bản) nắm giữ, người đã thực hiện “cú nhảy” năm 10 tuổi vào năm 2019.

Theo Kansai Ki-in, Fujita cũng trẻ hơn bất kỳ kỳ thủ hạng nhất nào ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan, những quốc gia có hệ thống cờ vây chuyên nghiệp tương tự.

kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất lịch sử

Ảnh The Mainichi

Fujita nói trong một cuộc họp báo ở Osaka, “Em rất vui khi được trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp. Em sẽ cố gắng.” Khi được hỏi mục tiêu củamình là gì, Fujita nói, “Em muốn trở thành nhà vô địch thế giới.” Trận đấu ra mắt ở trình độ chuyên nghiệp của cậu bé sẽ diễn ra sớm nhất là vào cuối tháng 9.

trò chơi nhật bản

Các bộ môn được yêu thích mà trẻ em ở Nhật theo học

Fujita theo học tại trụ sở chính tại khu vực Kansai của Nihon Ki-in vào tháng 6 năm 2020 khi còn là học sinh lớp 1 của trường tiểu học. Sau đó, em đã hướng đến việc học ở trình độ chuyên nghiệp. Anh đã dừng việc học bộ môn này tại trụ sở vào tháng 4 năm nay và thực hiện bài kiểm tra chương trình tuyển dụng tài năng đặc biệt của Kansai Ki-in. Fujita đã xuất sắc vượt qua cuộc kiểm tra bao gồm một trận đấu thử nghiệm với Taiki Seto cấp 8.

Cờ vây – trò chơi truyền thống của Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る