3 quy tắc du học sinh cần tuân thủ khi làm thêm tại Nhật

“Tôi muốn đi làm thêm để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản, nhưng tôi không biết phải chuẩn bị những gì.”

Nếu bạn có những băn khoăn và lo lắng như vậy, LocoBee sẽ giải thích những điều bạn cần lưu ý khi bắt đầu công việc bán thời gian tại Nhật Bản.

Danh sách những công việc hàng đầu ở Nhật Bản không yêu cầu kinh nghiệm

 

Ba quy tắc mà các du học sinh nên tuân theo

"3 quy tắc du học sinh cần tuân thủ khi làm thêm tại Nhật "

Du học sinh được phép đi làm thêm tại Nhật Bản. Bạn có thể làm việc tại một cửa hàng tiện lợi hoặc nhà hàng…. Tuy nhiên, có 3 quy tắc phải được tuân thủ.

Quy tắc 1: Có giấy tờ chứng minh “Được phép tham gia vào hoạt động khác với hoạt động được cấp phép theo Tư cách cư trú đã được cấp”

Quy tắc 2: Bạn có thể làm việc 28 giờ một tuần (hoặc 40 giờ trong các kỳ nghỉ dài)

Quy tắc 3: Không được làm việc trong các cơ sở hoạt động “mại dâm”, cơ sở kinh doanh không lành mạnh.

Các quy tắc này được quy định bởi luật pháp Nhật Bản. Nếu vi phạm các quy tắc này sẽ khiến bạn có nguy cơ bị trục xuất hoặc không gia hạn visa được.

 

Quy tắc 1: Có được “quyền tham gia vào hoạt động khác với hoạt động được phép theo tư cách cư trú đã được cấp trước đó”

“Quyền tham gia vào hoạt động khác với hoạt động được phép theo tư cách cư trú đã được cấp trước đây” là một sự cho phép đặc biệt để tham gia vào các hoạt động không được tư cách cư trú của bạn cho phép. Các hoạt động không được phép bao gồm cả việc làm thêm bán thời gian. Nói cách khác, ngay cả khi bạn có tư cách lưu trú, bạn vẫn chưa thể làm việc bán thời gian.

visa Nhật Bản

Gợi ý 23 công việc khi chọn nghề tay trái

Hãy nhớ xin “giấy phép tham gia vào các hoạt động khác với những hoạt động được phép theo tư cách cư trú đã được cấp trước đây” trước khi bắt đầu công việc bán thời gian.

 

Quy tắc 2: Bạn có thể làm việc 28 giờ một tuần (40 giờ trong các kỳ nghỉ dài)

Du học sinh chỉ được phép làm việc 28 giờ một tuần.

Tuy nhiên, bạn có thể làm việc tối đa 40 giờ một tuần trong những “kỳ nghỉ dài” như kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ xuân.Tại sao du học sinh chỉ có thể làm việc 28 giờ? Sinh viên quốc tế đến Nhật Bản để học. Nếu bạn đi làm thêm trong thời gian dài, bạn sẽ không thể tập trung vào việc học được.

Hãy luôn nhớ mục đích ban đầu của bạn khi đến Nhật Bản là gì. Đó là lý do tại sao thời gian làm thêm được giới hạn trong 28 giờ.

"3 quy tắc du học sinh cần tuân thủ khi làm thêm tại Nhật "

Có hai công việc bán thời gian cũng không sao. Tuy nhiên, giờ làm việc sẽ là tổng thời gian của 2 công việc, không riêng biệt và không vượt quá 28 giờ trong 1 tuần.

 

Quy tắc 3: Nghiêm cấm làm việc trong “cơ sở hoạt động mại dâm”

Du học sinh bị pháp luật cấm làm việc trong ngành “công nghiệp tình dục”. Các cơ sở giải trí bao gồm: quán rượu, quán bar, câu lạc bộ đêm, tiệm mạt chược, quán pachinko, quán café đèn mờ (độ sáng của ánh sáng bên trong cửa hàng từ 10 lux trở xuống), v.v.

Xin lưu ý rằng các công việc làm thêm ở trên đều bị cấm đối với sinh viên quốc tế.

"3 quy tắc du học sinh cần tuân thủ khi làm thêm tại Nhật "

Nếu bạn là du học sinh hãy luôn nhớ tuân thủ 3 quy tắc trên khi làm công việc bán thời gian. Hi vọng thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình du học của bạn.

Tham khảo các bài viết khác về cuộc sống Nhật bản của LocoBee để có thêm nhiều kiến thức khác nữa bạn nhé!

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る