Nhiều người Nhật làm việc ở nhà nhưng thực tế là xem chung kết bóng chày

Khi Shohei Ohtani của Nhật Bản kết thúc trận chung kết Giải bóng chày cổ điển thế giới (WBC) vào khoảng 11:40 sáng ngày 22 tháng 3 theo giờ Nhật Bản, một loạt bài đăng chúc mừng đã xuất hiện trên Twitter. Trong số đó có nhiều dòng tweet cho thấy mọi người đã đăng ký làm việc tại nhà vào ngày hôm đó, nhưng thực sự đã xem trận chung kết.

bóng chày

Bóng chày chuyên nghiệp – Môn thể thao vua tại Nhật Bản

Các dòng tweet bằng tiếng Nhật bao gồm: “Tôi đã bỏ làm việc ở nhà để xem WBC và điều đó thật tuyệt”; “Họ nghi ngờ những người làm việc ở nhà hôm nay thực sự đang xem trận đấu. Tôi phải thừa nhận nó đúng với mình.” “Tôi đã ghi lại trận đấu của Ohtani và Trout. Tôi thực sự vui vì được làm việc ở nhà vào ngày lịch sử này.”

Đồng thời, có những dòng tweet đưa ra lời cảnh báo mọi người về việc trốn tránh nhiệm vụ và những người khác bày tỏ sự thất vọng – rõ ràng là từ những người làm việc từ các văn phòng không thể xem trực tiếp Nhật Bản thi đấu với Đội Mỹ. Họ nói thêm: “Tất cả các bạn làm việc ở nhà sáng nay sẽ bị coi là đang xem WBC và bị cắt giảm lương.” “Thông điệp này dành cho tất cả những người đang xem WBC trong khi giả vờ làm việc ở nhà: Hãy làm việc của bạn!” “Có vẻ như Nhật Bản đã thắng! Tôi không làm việc ở nhà nên không thể tham gia sự kiện trọng đại này một cách đàng hoàng.”

bóng chày

Nguồn: The Mainchi

Trong khi đó, những nơi làm việc khác dường như đã có một cách tiếp cận khoan dung, với những người đã tweet: “Mọi người đến văn phòng cũng đang ngồi trước TV.” “Họ nói rằng mọi người trong văn phòng và những người làm việc từ xa đều có thể vừa làm công việc của họ vừa xem trận chung kết #WBC.”

Tài khoản tiếng Nhật chính thức của Major League Baseball, MLB Japan, đã đăng một tweet trên Twitter một cách hài hước kèm một bức ảnh có để trống phần tên như ám chỉ rằng mọi người có thể điền tên và dùng bức ảnh đó để xin nghỉ học, nghỉ làm vào ngày 22.

bóng chày

Nguồn: The Mainchi

Một phần trong đó viết: “Tôi sẽ nghỉ học/đi làm vào ngày hôm đó. Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác và thông cảm của các bạn.”  Tính đến 4:30 chiều, vào ngày 22 tháng 3, nó đã nhận được hơn 177.000 lượt thích và 62.000 lượt tweet lại.

Mặc dù ghi chú rõ ràng được tạo ra như lời nói đùa, nhưng một người dùng Twitter đã bày tỏ lời cảm ơn và nói: “Tôi đã gửi nó cho công ty của mình và đã cố gắng để có được một ngày nghỉ ổn thỏa.” Một người dùng khác dường như đã suy tính trước, viết trên Twitter: “Tôi đã được cấp trên của mình cho phép trước rồi.”

Facebook của LocoBee cũng tưng bừng không kém!

Nguồn: The Mainchi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る