Bàn về vụ việc 2 người Nhật bị bắt vì trò đùa phản cảm tại quán ăn

Hai người đàn ông Nhật Bản đã bị bắt vì trò đùa liên quan đến hộp đựng topping dùng chung tại một nhà hàng cơm thịt bò (gyudon) ở Osaka và đăng đoạn video về hành động của chính mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

trò đùa phản cảm

Ảnh: NHK

Cảnh sát ở tỉnh Osaka – miền Tây Nhật Bản – đã bắt giữ Shimazu Ryu và Oka Toshihide (độ tuổi 30) vì nghi ngờ gây thiệt hại tài sản và cưỡng chế cản trở hoạt động kinh doanh cho một cửa hàng của Yoshinoya – chuỗi cửa hàng cơm thịt bò (gyudon) – vào tháng 9 năm ngoái.

Các nhà điều tra cho biết Shimazu đã dùng đũa của mình ăn trực tiếp món gừng ngâm chua đỏ (beni shoga) được đựng trong hộp mà tất cả khách hàng đều có thể dùng chung. Oka bị cáo buộc đã sử dụng điện thoại thông minh để quay cảnh đó và đăng lên mạng xã hội.

Vào tháng 2 năm nay, nhà hàng đã phát hiện ra đoạn video trên mạng xã hội và quyết định tạm thời đóng cửa để khử trùng. Shimazu nói với các nhà điều tra rằng anh ta muốn chọc cười người xem. Oka nói rằng anh ấy đã yêu cầu Shimazu làm một điều gì đó thú vị và anh ấy đã đăng video đó vì nghĩ nó sẽ gây cười cho người xem.

trò đùa phản cảm

Ảnh: Thanh Niên

Trước đây, đã có vụ việc một cô gái Việt có hành động liếm đĩa sushi trên bằng chuyền ở Nhật cũng đã nhận rất nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng vì hành động vô ý thức. Cô gái đã gỡ bỏ video này và đăng bài xin lỗi về hành vi thiếu suy nghĩ của chính mình.

Hi vọng 2 vụ việc trên đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai muốn làm trò câu view. Có thể cô gái người Việt đã may mắn vì không bị bắt giữ nhưng chúng ta cần biết rằng tại Nhật chỉ vì một hành động nhất thời có thể dẫn đến lí lịch có thông tin  không tốt và nhất là đối với những ai đang sống ở một đất nước không phải là nước mẹ đẻ, mọi hành động của chúng ta có thể bị cho là thể hiện tính cách con người của cả một dân tộc.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tội phạm ở Nhật Bản gia tăng lần đầu tiên sau 20 năm

[Nhật Bản] Thiệt hại gian lận thẻ tín dụng năm 2022 chạm mức cao nhất từ ​​​​trước đến nay

 

Nguồn: NHK

Biên tập và tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る