Bảng xếp hạng những nỗi lo lắng khi chuyển việc tại Nhật Bản

Hupro (Shibuya-ku, Tokyo) – tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển việc – đã thực hiện “Khảo sát tìm hiểu thực tế về chuyển việc” với đối tượng là 556 nam và nữ trưởng thành trên toàn quốc. Khi được hỏi về điều họ cảm thấy căng thẳng khi thay đổi công việc, câu trả lời nhiều nhất là là “Chuẩn bị lại hồ sơ xin việc” (352 người).

4 rủi ro ngoài tài chính và mối quan hệ khi chuyển việc ở Nhật

 

Bạn cảm thấy lo lắng về điều gì nhất khi chuyển việc?

1 Chuẩn bị lại hồ sơ xin việc 352 người
2 Tốn nhiều thời gian để quyết định thay đổi công việc 309 người
3 Thiếu trình độ và kỹ năng cần thiết 246 người
4 Trình bày lý do nghỉ việc 221 người
5 Nhận thông báo từ chối 189 người

Nhiều người đưa ra các trải nghiệm thực tế hơn, ví dụ như :

  • Tôi rất căng thẳng vì thường xuyên bị trượt khi xét duyệt hồ sơ. Không biết tiêu chí xét duyệt hồ sơ là gì, tôi đã tự điều chỉnh để động lực làm việc không bị giảm sút (Nữ 40 tuổi, ngành tài chính/bảo hiểm )
  • Điều căng thẳng nhất khi thay đổi công việc là không được thông báo về kết quả. Tôi muốn biết kết quả càng sớm càng tốt. Thật căng thẳng khi bị mọi người trong công ty nghi ngờ nếu bạn nghỉ phép có lương quá thường xuyên (Nam, ngành bán buôn, bán lẻ, nhà hàng)

chuyển việc

Tổ chức Hupro cho biết: “Việc tạo sơ yếu lý lịch và quá trình làm việc cần có thời gian, và mất nhiều thời gian hơn dự kiến nếu bạn không thể vượt qua vòng kiểm tra hồ sơ và phỏng vấn. Đây là lý do nhiều người lo lắng về vấn đề này”.

Điều cần biết khi trao đổi với nhân viên hỗ trợ chuyển việc ở Nhật

 

Bạn nghĩ về việc thay đổi nghề nghiệp khi nào?

chuyển việc ở Nhật

Kỳ nghỉ dài phổ biến nhất trong năm khi người lao động nghĩ đến việc tìm việc khác là

  • Nghỉ Tết: 36,5%
  • Tuần lễ vàng: 10,6%
  • Nghỉ OBon: 8,1%

Lý do được đưa ra là:

  • Những lúc đó tôi thường nghĩ xem năm nay mình muốn làm gì rồi tự nhiên nghĩ đến việc chuyển việc (Nữ 30 tuổi, ngành bất động sản)
  • Còn 3 tháng nữa là đến tháng 3, kết thúc năm tài chính, đây là thời điểm rất dễ nghỉ việc (Nam, khoảng 40 tuổi, ngành dịch vụ thông tin)

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến với đối tượng là các nhân viên nam và nữ độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi trên toàn quốc. Khoảng thời gian từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 12 năm 2022 và số lượng phản hồi hợp lệ là 556 phiếu.

Tại sao người lao động độ tuổi 20 ở Nhật chuyển việc?

 

Nguồn: hupro.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る