Nghiện xem phim người lớn đang là vấn đề nghiêm trọng tại Nhật

Việc xem quá nhiều nội dung khiêu dâm đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là một dạng bệnh tâm thần và các nghiên cứu về vấn đề này đang được tiến hành ở các nước phương Tây. Mặc dù Nhật Bản là nước có lượng lớn truy cập vào trang web người lớn so với thế giới, nhưng tác động của nội dung khiêu dâm trên internet hiếm khi được thảo luận ở quốc gia này. Thực tế là thực trạng này gây ra nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của chính người xem.

phim sex

Nghiện game ảnh hưởng tới sức khoẻ tâm thần của học sinh Nhật

Một nam giới ở độ tuổi 20 đã đến khám tại một phòng khám tâm thần ở Kamakura, tỉnh Kanagawa. Anh nói rằng: “Tôi liên tục xem phim khiêu dâm trên mạng. Tôi muốn dừng lại nhưng tôi không thể”. Việc này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của anh, buộc anh phải học lại 1 năm tại trường đại học mà anh đang theo học. Giám đốc phòng khám Ide Hiroyuki, người đã khám cho người này chỉ ra rằng chứng nghiện phim khiêu dâm giống như nghiện rượu và ma túy.

WHO đã phát hành Bảng phân loại quốc tế về bệnh tật (ICD-11) sửa đổi vào năm 2018, bổ sung thêm một danh mục mới là “rối loạn hành vi tình dục cưỡng bức”. Lần đầu tiên thói quen xem phim khiêm dâm được công nhận là một loại rối loạn tâm thần. Năm 2019, Nhật Bản chiếm lượng truy cập cao thứ 2 vào trang web người lớn được xem nhiều nhất thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

Giữa tình huống này, ông Ito Daisuke – phó giáo sư tâm lý học lâm sàng chuyên về liệu pháp hành vi nhận thức tại Đại học Sư phạm Hyogo và ông Okabe Yushun – nhà nghiên cứu đặc biệt tại Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Nhật Bản, đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề này một cách đầy đủ, quy mô. Hai nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 1.011 nam nữ trưởng thành ở Nhật Bản vào năm 2022 và phát hiện ra rằng:

  • 7,3% (tương đương 74 người) có thói quen không tốt này, họ đưa ra những lời giải thích như: “Tôi đã cố dừng lại nhưng không thể và vẫn tiếp tục xem”
  • 50% trong số đó được phát hiện có các triệu chứng rối loạn tâm thần nghiêm trọng như chứng khó nuốt. Khi kết hợp với những người có biểu hiện trầm cảm vừa phải, các triệu chứng lo âu hoặc rối loạn tâm trạng hoặc lo lắng
  • 80% có một số loại rối loạn. Trong một số trường hợp, việc xem phim khiêu dâm đã ảnh hưởng đến thời gian để ngủ, sở thích, học tập hoặc làm việc nhà của họ.

Một cuộc khảo sát đối với 150 sinh viên nam và nữ đang theo học các trường đại học ở Nhật Bản được thực hiện vào năm 2021 cho thấy 5,7% sinh viên không thể kiểm soát việc xem phim khiêu dâm ở các mức độ khác nhau, gây ra nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của họ.

phim sex

Ông Okabe chia sẻ rằng nội dung khiêu dâm trên Internet dễ tiếp cận hơn nhiều so với khiêu dâm thông thường và nội dung không giới hạn, vì vậy có thể xem được không ngừng. Nếu cảm thấy bản thân đang rơi vào tình trạng nghiện xem phim “người lớn” cần tham khảo ý kiến ​​tư vấn viên hoặc bác sĩ tại bệnh viện trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng

Giải pháp đối phó với bệnh nghiện cờ bạc

Mối liên hệ giữa rượu và bệnh teo não theo nghiên cứu Nhật Bản

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る