Thuê ô tô ở Nhật Bản

Thuê xe có nhiều lựa chọn hấp dẫn. Đối với những người sẽ sống ở Nhật Bản trong thời gian ngắn, việc thuê một chiếc ô tô sẽ đảm bảo bạn có nhiều quyền tự do hơn trong việc chi trả cho những gì bạn cần. Việc sở hữu một chiếc ô tô và đối mặt với những thách thức trong việc tìm nhà mới cho chiếc ô tô không mong muốn của bạn là có thể tránh được nếu thời gian lưu trú của bạn có hạn. Thuê ô tô là một cách tuyệt vời để tránh phải vay tiền hoặc phải thanh toán trước một khoản lớn.

Lưu ý: bạn cần phải có bằng lái xe của Nhật Bản để thuê xe. Không giống như thuê xe ngắn hạn, bạn không thể thuê xe với giấy phép lái xe quốc tế cũng như giấy phép lái xe nước ngoài có bản dịch tiếng Nhật.

bằng lái xe

 

Hợp đồng thuê xe là gì?

Cho thuê xe là hợp đồng giữa công ty cho thuê và người sử dụng trong một thời gian cố định với mức giá thỏa thuận, bao gồm tài chính, thuế, bảo hiểm và bảo trì trọn gói, tách biệt quyền sở hữu và sử dụng.

Cho thuê tài chính

Phí thuê bao gồm chi phí xe, thuế và bảo hiểm nhưng không bao gồm bảo trì. Người dùng chịu trách nhiệm về bất kỳ và tất cả việc bảo dưỡng xe bằng chi phí của mình.

Thuê bảo trì

Phí thuê bao gồm tất cả các chi phí về xe, thuế, bảo hiểm và bảo trì.

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

 

Lợi ích của việc thuê xe

bằng lái xe

1) Những người thuê xe sẽ dễ dàng mua một mẫu xe cao cấp hơn vì giá được tính bằng cách lấy giá trị còn lại ước tính (xe có thể bán được bao nhiêu) của một chiếc xe khi kết thúc hợp đồng thuê và trừ đi từ giá trị hiện tại của chiếc xe. Người cho thuê sẽ trả phần chênh lệch.

2) Tùy thuộc vào công ty cho thuê, bạn sẽ có thể thuê mẫu xe mong muốn của mình từ nhiều hãng xe trong nước và nhập khẩu. Nếu bạn muốn thuê một chiếc ô tô cũ, bạn có thể hỏi người phụ trách của công ty cho thuê xem họ có thể cung cấp dịch vụ như vậy hay không.

3) Vì các công ty cho thuê xe có nhiều đội xe để lựa chọn nên bạn có thể tận dụng một số ưu đãi giảm giá xe mà họ có thể cung cấp.

4) Tùy thuộc vào giá xe, bạn có thể thuê xe mà không cần trả trước. Bạn có thể chỉ phải trả phí thuê hàng tháng. Bạn cũng có thể giảm khoản thanh toán hàng tháng của mình bằng cách sử dụng phương thức thanh toán mà bạn trả thêm trong những tháng bạn nhận được tiền thưởng. Phí thuê hàng tháng được tính như sau:

(Giá xe hiện tại + Các chi phí khác – Giá trị còn lại) ÷ Thời gian thuê = Phí thuê

5) Bạn cũng có thể tính đến bảo hiểm ô tô vào phí thuê.

 

Các lựa chọn của bạn sau khi chấm dứt hợp đồng

Bạn có thể chọn từ các tùy chọn sau khi hợp đồng thuê mua kết thúc.

1) Chuyển sang xe mới

Chiếc xe theo hợp đồng thuê hiện tại sẽ được chỉ định là xe trao đổi. Giá trị còn lại và giá mua lại thực tế sẽ được bù đắp, giảm bớt gánh nặng tài chính cho hợp đồng thuê xe mới tiếp theo của bạn.

2) Gia hạn hợp đồng

Bạn có thể gia hạn hợp đồng với giá thuê mới được tính dựa trên giá trị còn lại của xe.

giấy phép lái xe nhật bản

Chuyển nhà ở Nhật: Thuê hay tự vận chuyển ô tô – xe máy?

3) Trả xe

Khi trả lại xe, bạn sẽ thanh toán cho công ty cho thuê số tiền chênh lệch trong giá trị còn lại của xe tính từ thời điểm bắt đầu đến khi kết thúc hợp đồng.

4) Mua

Bạn có thể mua xe với giá đã thỏa thuận ngay từ đầu hợp đồng thuê. Các chi phí cho việc đổi tên, thuế ô tô, thuế thu nhập, v.v. sẽ do bạn chịu trách nhiệm chi trả.

 

Hợp đồng không điều kiện

Loại hợp đồng này yêu cầu bạn không chỉ phải trả phí thuê hàng tháng mà còn phải trả khoản chênh lệch giá giữa giá trị bán lại đã qua sử dụng ước tính được tính khi bắt đầu hợp đồng và giá trị bán lại đã qua sử dụng ước tính khi kết thúc hợp đồng. Trong trường hợp giá trị bán lại ước tính cao hơn giá trị ước tính khi bắt đầu hợp đồng, bạn sẽ nhận được phần chênh lệch.

 

Hợp đồng đóng

Loại hợp đồng này yêu cầu bạn chỉ phải trả phí thuê hàng tháng đã thỏa thuận, dựa trên giá trị bán lại đã qua sử dụng ước tính được tính khi bắt đầu hợp đồng. Nếu khi kết thúc hợp đồng, giá trị bán lại ước tính đã qua sử dụng thay đổi thì bạn không cần phải trả khoản chênh lệch.

*Bất kể loại hợp đồng nào, mọi hư hỏng đối với xe không được coi là hao mòn trong quá trình sử dụng thông thường cũng sẽ phải được thanh toán khi kết thúc hợp đồng.

 

Các câu hỏi thường gặp

Hỏi: Tôi có thể thuê xe với bằng lái xe quốc tế không?

Đáp: Không, như đã nêu ở trên, bạn cần có bằng lái xe Nhật Bản. Nếu bạn chưa có bằng lái xe Nhật Bản, bạn sẽ cần chuyển đổi giấy phép ban đầu của mình sang giấy phép lái xe bằng tiếng Nhật.

Hỏi: Ưu điểm của việc thuê xe là gì?

Đáp: Các công ty cho thuê sở hữu một số lượng lớn ô tô và kết quả là có thể tăng giá, đây là điều mà các đại lý tư nhân không thể cung cấp. Giá thuê sẽ được tính bằng cách trừ đi giá trị còn lại ước tính của chiếc xe khi kết thúc hợp đồng với giá hiện tại của chiếc xe. Kết quả là số tiền thanh toán hàng tháng của bạn sẽ thấp hơn. Giá thuê thường bao gồm thuế đường bộ hàng năm.

Hỏi: Giá trị còn lại của ô tô được tính như thế nào?

Đáp: Nó sẽ được quyết định bằng cách ước tính giá xe sau khi hợp đồng thuê kết thúc cũng như ước tính số km đi được hàng tháng trong suốt thời gian hợp đồng. Thông thường, những chiếc xe được ưa chuộng sẽ có giá còn lại cao hơn những chiếc xe khác.

bằng lái xe

Hỏi: Giá thuê bao gồm những loại chi phí nào?

Đáp: Bao gồm trong giá thuê bao gồm giá xe, phụ kiện, phí trước bạ, phí mua lại, bảo hiểm bắt buộc (thanh toán ban đầu), thuế trọng lượng (thanh toán ban đầu) và thuế ô tô (trong thời gian thuê). Bạn cũng có thể tính đến gói bảo hiểm tùy chọn.

Hỏi: Sự khác biệt giữa các điều khoản giữa cho thuê và cho vay là gì?

Đáp: Thuê có nghĩa là trả tiền để mượn xe và cho vay có nghĩa là vay tiền để mua xe.

Hỏi: Có thể thuê một chiếc xe đã qua sử dụng hay không?

Đáp: Thông thường về nguyên tắc chỉ có xe mới được cho thuê. Tuy nhiên, vẫn có thể thuê một chiếc xe đã qua sử dụng. Bạn có thể hỏi người phụ trách công ty cho thuê xe xem họ có thể thuê xe đã qua sử dụng hay không.

Hỏi: Tôi có thể chọn màu xe và các phụ kiện đi kèm không?

Đáp: Có, bạn thường có thể chọn tùy ý.

Toyota

Sự khác biệt giữa thuê xe dài hạn và thuê xe ngắn hạn là gì?

Xe thuê ngắn hạn chỉ được sử dụng tạm thời và có thể được nhận tại công ty cho thuê xe. Xe thuê dài hạn sẽ được sử dụng lâu dài (thường là 3-5 năm) và có nhiều lựa chọn hơn. Về mục đích sử dụng thực tế của xe, sẽ không có sự khác biệt giữa cả hai lựa chọn.

Thuê dài hạn

Thời hạn: Dài hạn (theo năm, trên 2 năm)

Quyền sở hữu: Công ty cho thuê

Tên người dùng: Người ký hợp đồng

Người dùng: Cụ thể (người ký hợp đồng)

Giá cả: Rẻ, thanh toán hàng tháng

Tùy chọn phụ kiện: Được sắp xếp theo yêu cầu của khách hàng

Thuê ngắn hạn

Thời hạn: Ngắn hạn (theo giờ, ngày, tuần, tháng)

Quyền sở hữu: Công ty cho thuê

Tên người dùng: Công ty cho thuê

Người dùng: Khách hàng không xác định

Giá cả: Tương đối cao so với thuê xe dài hạn

Tùy chọn phụ kiện: Có thể sắp xếp tùy theo tình trạng sẵn có

Sự khác biệt giữa thuê và mua xe là gì?

Thuê

Giá xe: Dài hạn (theo năm, trên 2 năm)

Thuế và bảo hiểm: Đã bao gồm trong giá thuê

Mua lại quyền sở hữu: Không: Bạn có thể trả lại xe cho công ty cho thuê sau khi kết thúc hợp đồng.

Bảo trì, bảo dưỡng: Bạn có thể bao gồm nó trong giá thuê theo lựa chọn của bạn.

Thay thế hoặc thải bỏ: Bạn không cần phải làm gì khác ngoài việc trả xe cho công ty cho thuê của mình.

Mua

Giá xe: Thanh toán dưới dạng mua hàng

Thuế và bảo hiểm:Thanh toán trực tiếp

Mua lại quyền sở hữu: Có: Trong trường hợp mua trả góp, đại lý xe nắm quyền sở hữu

Bảo trì, bảo dưỡng: Trách nhiệm của người dùng

Thay thế hoặc thải bỏ: Trách nhiệm của người dùng, bao gồm cả các thủ tục

Hỏi: Thủ tục xin thuê xe như thế nào?

Đáp: Bạn phải điền vào mẫu đơn từ một công ty cho thuê, điền tên, địa chỉ, mẫu xe mong muốn, phụ kiện và thời hạn thuê. Bạn cũng phải nộp giấy chứng nhận cư trú và giấy chứng nhận chữ ký do đại sứ quán của bạn cấp (hoặc giấy chứng nhận con dấu cá nhân do văn phòng thành phố cấp). Sau khi công ty cho thuê xe xác minh yêu cầu của bạn, đơn đặt hàng xe của bạn sẽ được đặt và xe của bạn sẽ được giao khi bắt đầu hợp đồng.

DỊch vụ thuê xe cắm trại

Giải pháp mở tài khoản ngân hàng và gói vay mua xe trả góp ở Nhật – Đăng ký chỉ với điện thoại

Hỏi: Có thể hủy hợp đồng trong thời gian hợp đồng được không?

Đáp: Về nguyên tắc, bạn không thể hủy hợp đồng thuê trong thời gian hợp đồng. Nếu cần hủy hợp đồng, bạn phải thanh toán số tiền thuê còn lại hàng tháng và công ty cho thuê sẽ thanh toán phần giá trị còn lại khi kết thúc hợp đồng.

Hỏi: Muốn mua xe khi hết hợp đồng thì cần những thủ tục gì?

Đáp: Bạn sẽ cần thay đổi tên quyền sở hữu. Nếu bạn muốn, công ty cho thuê sẽ thay mặt bạn thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết. Bạn sẽ phải trả một khoản phí riêng cho dịch vụ này. Có trường hợp bạn sẽ phải nộp thuế mua lại và thuế trọng lượng xe.

Hi vọng bài viết này phần nào giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về việc thuê xe ô tô ở Nhật Bản và đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る