Tỷ lệ nhận được “Naitei” trong tháng 2/2024 tại Nhật

Một công ty thông tin việc làm Nhật Bản đã công bố kết quả khảo sát về tỷ lệ “Naitei” (lời mời làm việc) cho sinh viên đại học năm 2025 dự kiến ​​tốt nghiệp vào mùa xuân tới.

Quá trình tìm kiếm việc làm thường ​​​​sẽ được bắt đầu một cách nghiêm túc từ tháng 3, nhưng tính đến ngày 1 tháng 2, tỷ lệ nhận được “Naitei” đã lên tới hơn 20%. Hãy cùng LocoBee xem xét kỹ hơn xu hướng tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2025!

 

Tỷ lệ nhận được “Naitei” theo năm tốt nghiệp

Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ gửi “Naitei” cho sinh viên đại học tốt nghiệp năm 2025 là 23,9% tính đến ngày 1/2. Đây là mức cao hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất kể từ lịch tuyển sinh năm 2016 hiện nay (sinh viên tốt nghiệp năm 2017).

tốt nghiệp

Điều kiện để người có visa lao động có thể làm công việc phụ hoặc công việc bán thời gian

Điều này cho thấy mọi người đang bắt đầu bắt đầu tìm việc làm sớm hơn. Lý do giải thích cho điều này có vẻ là do sự cạnh tranh để có được nguồn nhân lực cần thiết đang ngày càng gay gắt giữa các công ty đang tìm cách tăng số lượng nhân viên trong thời kỳ hậu COVID – 19. Một yếu tố khác dường như là nhờ việc thiết lập các hoạt động tuyển dụng trực tuyến, việc thực hiện tuyển dụng một cách chủ động và hiệu quả đã trở nên dễ dàng hơn.

 

Tỷ lệ nhận được “Naitei” theo ngành

Theo kết quả khảo sát, “Ngành công nghiệp thông tin và truyền thông” và ”Ngành dịch vụ” tiếp tục đứng đầu danh sách và tỷ lệ phần trăm tương ứng cũng đã tăng so với năm 2023. Các ngành khác có mức tăng so với năm 2023 là “Sản xuất (trừ máy móc)”, “Ngành y tế/phúc lợi”, “Ngành tài chính/bảo hiểm” và “Ngành vận tải.”

Theo quy định hiện hành của chính phủ, việc sàng lọc tuyển dụng bao gồm phỏng vấn sẽ bắt đầu từ ngày 1/06/2024. Tuy nhiên, gần đây, không chỉ các công ty liên kết nước ngoài và các công ty CNTT, vốn có truyền thống đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng của mình, mà cả một số công ty lớn đã tuân thủ các quy định cũng bắt đầu tiến hành các hoạt động tuyển dụng của mình, cho phép người lao động tìm việc làm sớm hơn, nhanh hơn bất kể ngành nghề hay quy mô.

 

Không cần phải vội vàng, chỉ cần thu thập thông tin đúng cách

  • “Trong khi có những người nhận được “Naitei” nhanh chóng, tôi vẫn lo lắng vì lựa chọn đầu tiên của tôi vẫn còn rất xa”.
  • “Lịch tuyển dụng của công ty tôi muốn làm việc không rõ ràng.”

Như 2 câu trả lời trên đây, chắc hẳn có rất nhiều sinh viên cảm thấy bối rối khi việc tìm việc diễn ra sớm hoặc lo lắng sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nên nhớ không cần phải vội vàng.

Giám đốc viện nghiên cứu tuyển dụng và việc làm, ông Kurita Takayoshi cho biết: “Tỷ lệ tuyển dụng cao nhưng không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, trước tình trạng cạnh tranh tuyển dụng ngày càng gay gắt và đáp ứng nhu cầu đa dạng, ngày càng có nhiều công ty thay đổi thời gian và cách thức tuyển dụng so với những năm trước, vì vậy hãy nhớ lưu ý quan sát tình hình. Điều quan trọng là thu thập thông tin. Tôi muốn bạn nỗ lực tìm kiếm việc làm một cách tích cực, hiểu và phát huy được các điểm mạnh của bản thân ngay trong thời gian đầu tìm việc. Ngay cả những công ty bắt đầu quá trình tuyển chọn từ rất sớm cũng có thể tiến hành quá trình tuyển chọn nhiều lần trong khi theo dõi tình hình tuyển dụng.

*Đối tượng: Sinh viên đại học tốt nghiệp năm 2025

Thời gian: Từ ngày 1 -9 tháng 2 năm 2024

Số phản hồi hợp lệ: 732 người

Visa hoạt động đặc định: thực tập và lao động là gì?

Lựa chọn bảo hiểm cho người mới đi làm

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る