Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

Nếu bạn đang muốn đi đâu đó vào những kì nghỉ dài ngày và cuối tuần nhưng lại lo lắng vì dịch bệnh thì “cắm trại” là một lựa chọn hoàn hảo. Thông thường địa điểm cắm trại ở ngoài trời nên bạn có thể dễ dàng duy trì khoảng cách xã hội. Nhu cầu với các hoạt động ngoài trời như cắm trại và leo núi dự kiến sẽ còn tăng lên trong tương lại.

Tuy nhiên nói đến cắm trại thì phương tiện đi lại là một vấn đề nan giải. Bạn cần có ô tô để chở được lều trại, bàn ghế, ô dù, thực phẩm, chăn gối… Nếu bạn chưa có ô tô riêng hãy xem xét việc thuê xe cắm trại.

 

Lưu ý khi thuê xe cắm trại

1. Chọn mẫu xe có công suất cao

Khi cắm trại sẽ phải mang theo rất nhiều hành lí như dụng cụ cắm trại, quần áo, túi ngủ, thực phẩm… Nếu tổ chức BBQ thì số lượng hành lí còn nhiều hơn. Do đó cần thuê xe cắm trại có đủ chỗ cho 2 đến 3 hành khách ngoài sốngười cố định và chỗ cho hành lí mang theo sẽ rất an toàn. Nếu chọn mẫu xe như đi du lịch thông thường rất có thểrơi vào tình trạng không để được hành lí hoặc chỗ ngồi chật chội.

2. Cẩn thận không làm bẩn bên trong xe

Tại khu cắm trại, tiệc nướng BBQ và hoạt động vui chơi trên sông có thể khiến quần áo bị bẩn hoặc ướt. Nếu cứđể nguyên vậy mà lên xe thì khả năng cao sẽ làm bẩn ghế xe. Trong một số trường hợp, công ty cho thuê xe có thểtính “phí dọn dẹp” riêng. Đặc biệt, vết than từ đồ nướng BBQ và vết đất khi chơi trên sông rất khó tẩy một khi đã dính vào, do đó cần hết sức cẩn thận.

DỊch vụ thuê xe cắm trại

3. Thời gian đi và về

Cần lưu ý những điểm sau đây khi đặt thời gian đi và về của xe cắm trạ

  • Có dịch vụ giao chìa khóa trước không?
  • Có đủ thời gian để quay lại không?

Dịch vụ giao chìa khoá là dịch vụ cho phép nhận chìa khóa trước nếu muốn sử dụng xe thuê ngoài giờ làm việc của nơi cho thuê xe. Đặc biệt nếu muốn đi vào ban đêm hoặc sáng sớm thì sẽ rất tiện lợi. Tiếp theo, nên đặt “thời gian trả xe” chênh lệch vài giờ so với thời gian trả xe dự kiến. Các con đường nối tới khu cắm trại ​​sẽ đông đúc vào cuối tuần và các kì nghỉ dài. Nếu trả muộn so với giờ đã đặt thì sẽ phải trả thêm phí dùng dịch vụ quá hạn.

 

Các mẫu ô tô được đề xuất theo số lượng người

Từ 2 đến 4 người: Xe hạng nhẹ

Nếu số người cắm trại là từ 2 đến 3 người thì nên thuê xe ô tô hạng nhẹ (軽自動車). Xe có thể chở 4 người nếu có ít hành lí. Nhiều chiếc ô tô hạng nhẹ ngày nay được thiết kế cho các hoạt động ngoài trời (trừ khi nhu cầu chứa đồcắm trại quá cao).

Việc di chuyển trong khu cắm trại rất dễ dàng vì quay đầu xe dễ dàng, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí vận chuyển vì phí đường cao tốc rẻ hơn xe ô tô bình thường, trên hết là tiết kiệm nhiên liệu. Nếu xe có trang bị 4WD thì có thểyên tâm ngay cả trên những con đường núi trong thời tiết xấu.

DỊch vụ thuê xe cắm trại

Từ 3 đến 5 người: SUV

SUV là tên viết tắt của “Sport Utility Vehicle”, có thể nói đây là dòng xe thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời với quy mô từ 3 đến 5 người. Đặc điểm nổi bật làthông số kỹ thuật 4WD, chiều cao xe lớn, dung tích thùng xe to. Do đó, lái xe có thể an tâm xử lí những con dốc cao và những con đường gồ ghề với nhiều đá và cành cây, dễ dàng chở các thiết bị cắm trại lớn.

Từ 4 đến 7 người: Xe tải nhỏ

Nếu số người cắm trại là từ 4 đến 7 người thì nên thuê xe tải nhỏ. Với sức chứa tối đa 4-5 người, khi cần có thể gập hàng ghế thứ 3 xuống để chất các thiết bị cắm trại lớn, hoặc gập hàng ghế sau xuống để xe rộng rãi hơn. Sửdụng xe tải nhỏ sẽ ít gây áp lực cho người lái so với việc đi bằng 2 chiếc xe ô tô, đồng thời tiết kiệm chi phí di chuyển.

DỊch vụ thuê xe cắm trại

Xe cắm trại kiêm nhà di động

Với dòng xe này người thuê sẽ không cần lo chi phí thuê khách sạn bởi trên xe đã có sẵn đầy đủ giường ngủ, nhà vệsinh. Đây cũng là phong cách du lịch mới được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây.

Thông tin các địa điểm du lịch thú vị khắp Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る