Câu chuyện về biển báo ngừa tai nạn giao thông hình cậu bé ở Nhật Bản

50 năm đã trôi qua kể từ khi các biển báo hình cậu bé bắt đầu được sử dụng để cảnh báo an toàn giao thông trên các con đường ở phía Tây Nhật Bản và hiệp hội du lịch tại nơi ra đời của nó đã mở một trang web đặc biệt để kỷ niệm sinh nhật cậu bé 2D này.

Biển báo ngừa tai nạn giao thông hình cậu bé 飛び出し坊や

Năm 1973, khi tai nạn giao thông ngày càng gia tăng do ngày càng có nhiều người lái xe, Hội đồng phúc lợi xã hội thành phố Yokaichi (nay là Higashiomi) ở tỉnh Shiga đã yêu cầu Hisada Yasuhei, một nhà sản xuất biển hiệu địa phương, sản xuất một tấm biển để ngăn ngừa tai nạn do trẻ em chạy ra ngoài đường.

Hisada đã không dùng phong cách thiết kế lấy văn bản làm trung tâm truyền thống và tạo ra một thiết kế có hình một cậu bé chuẩn bị chạy trên đường. Tấm biển này được đặt tên là “Tobidashi Tobita” (Tobidashi có nghĩa là “nhảy ra”) và trở nên phổ biến đến mức nó được lắp đặt cả trong và ngoài tỉnh.

Biển báo ngừa tai nạn giao thông hình cậu bé

Trang web do Hiệp hội Du lịch Higashiomi tạo ra nhìn lại lịch sử của tấm biển, có các biển hiệu bắt nguồn từ nó, cùng với văn phòng phẩm, nhãn dán và các mặt hàng khác có hình cậu bé, còn được gọi là “Tobidashi Boy/飛び出し坊や (Tobidashi bouya)” hay cậu bé nhảy ra ngoài đường. Một video về an toàn giao thông do Toyota Motor sản xuất có cậu bé cũng được giới thiệu rộng rãi.

Đăng ký chống trộm cho xe đạp ở Nhật Bản

Mẫu câu khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る