Đội nào đại diện cho Nhật Bản tham dự ABU Robocon 2023?

Cuộc thi NHK Gakusei Robocon 2023 là nơi sinh viên từ 22 đội đến từ các trường đại học và cao đẳng kĩ thuật trên khắp Nhật Bản tranh tài về công nghệ và ý tưởng bằng robot của riêng họ. Giải đấu được tổ chức tại một nhà thi đấu ở quận Ota thuộc thủ đô Tokyo.

 

Luật chơi

Robocon 2023

Hai robot gồm 1 robot thỏ (rabbit) và 1 robot voi (elephant) phối hợp với nhau để ném những chiếc vòng của đội mình vào 11 cột nằm trong khu vực chính giữa sàn đấu mang tên Angkor Wat. Kết thúc trận đấu, đội nào có vòng ở trên cùng của mỗi cột sẽ được tính điểm cho cột đó.

Mỗi đội có 40 vòng. Hai robot nhặt chúng và ném chúng vào cột. Robot voi chỉ được di chuyển và đi vào khu vực ngoài cùng màu của đội mình. Mặt khác, robot thỏ có thể đi vào tất cả các khu vực có màu của đội mình và khu vực trung tâm. Cả voi và thỏ đều không thể đi vào khu vực hào nước.

Cuối cùng, đội nào đặt được vòng của mình lên trên cùng của cột sẽ thắng, và trò chơi kết thúc khi đội đó ghi được nhiều điểm hơn trong thời gian 3 phút hoặc chiếm được 8 trong số 11 cột. Cho dù robot voi ném vòng vào cột từ khu vực bên ngoài hay robot thỏ ném vòng vào cột bằng cách sử dụng toàn bộ sân thì đó là chiến lược từng đội. Chìa khóa để chiến thắng là sự hợp tác của 2 robot.

Phát triển công nghệ cho robot và AI nuôi cấy tự động tế bào mắt từ tế bào iPS

 

Kết quả

Trong trận chung kết, robot của Đại học Công nghệ Toyohashi xuất sắc ném các vòng vào 8 cột trong vòng chưa đầy 1 phút sau khi trận đấu bắt đầu và trở thành đội chiến thắng. Kazuma Hiromoto – đại diện trường Đại học Công nghệ Toyohashi cho biết: “Chúng tôi đã cải tiến máy móc với mục tiêu trở thành tốt nhất thế giới. Bây giờ chúng tôi đã trở thành tốt nhất ở Nhật Bản, chúng tôi chắc chắn muốn trở thành tốt nhất ở thế giới”.

Ngày 27/8 (Chủ nhật), đội của Đại học Công nghệ Toyohashi sẽ đại diện Nhật Bản tham dự Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương – ABU Robocon 2023 tại Phnom Penh, Campuchia.

Aeon ra mắt siêu thị trực tuyến được hỗ trợ bởi robot và trí tuệ nhân tạo AI

 

Nguồn: Robocon2023

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る