Bóng chày chuyên nghiệp – Môn thể thao vua tại Nhật Bản

Bóng chày là một loại hình thể thao được yêu thích tại Nhật Bản. Cũng như người Việt Nam xem bóng đá, khi đến mùa bóng chày chuyên nghiệp, người Nhật thường mua vé để đến tận sân đấu xem tận mắt hay ở nhà theo dõi qua màn hình ti vi.

 

Định nghĩa về bóng chày chuyên nghiệp

Đây là những trận bóng chày với sự tham gia của các cầu thủ chuyên nghiệp. League là những giải đấu bóng chày chuyên nghiệp của Nhật Bản, bao gồm Giải Trung ương, Giải Thái Bình Dương, Giải độc lập, Giải bóng chày chuyên nghiệp nữ.

Dưới sự bảo trợ của Liên đoàn bóng chày Nhật Bản NPB (Nippon Professional Baseball League), giải Trung ương và giải Thái Bình Dương là 2 giải đấu chuyên nghiệp nổi tiếng và có số lượng người xem đông nhất ở Nhật Bản. Người ta gọi tắt là Se League và Pa League, mỗi giải đấu gồm có 6 đội và tổng cộng là 12 đội cho cả 2 giải.

 

Giải trung ương (Center League)

Yomiuri Giants

Hanshin Tigers

Chunichi Dragons

Yokohama DeNA Baystars

Hiroshima Toyo Carp

Tokyo Yakult Swallows

 

Giải Thái Bình Dương (Pacific League)

Orix Bufaloes

Fukuoka Softbank Hawks

Hokkaido Nihon Hamu Fighters

Chiba Lotte Marines

Saitama Seibu Lions

Rakuten Golden Eagles

 

Những màn bắn pháo hoa ấn tượng

Tại mỗi trận bóng chày, nhà tổ chức còn lên kế hoạch các sự kiện nhằm tăng thêm tính giải trí cho người xem cũng như khuyến khích tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Một trong số đó chính là những màn bắn pháo hoa vào thời điểm giữa các phiên đấu của 2 đội đối với những trận đấu được tổ chức vào chiều tối. Đây là điểm độc đáo chỉ có ở những trận đấu được tổ chức ngoài trời.

 

Mùa bóng chày chuyên nghiệp

Dưới đây, LocoBee sẽ giới thiệu cấu trúc căn bản về mặt thời gian của một mùa bóng chày chuyên nghiệp Nhật Bản.

 

Tháng 4 ~ tháng 10: cuộc đua Pennant (giải đấu thường xuyên)

Đây là các cuộc thi diễn ra giữa các đội trong cùng một liên đoàn. Tức là 6 đội bóng của Giải Trung ương sẽ thi đấu với nhau, và 6 đội bóng của Giải Thái Bình Dương sẽ thi đấu với nhau.

Tháng 10: Kuraimakku Series

Sau mùa giải thường xuyên kết thúc, sẽ tổ chức các giải đấu với sự tham gia của 3 đội dành được số điểm cao nhất. Đội giành chiến thắng ở mùa giải này sẽ là ứng cử viên tham gia những trận đấu giành giải vô định tại Nihon series.

Tháng 10 ~ tháng 11: Nihon Series

Là những trận tranh chức vô địch với sự tham gia của các đại diện đã dành chiến thắng của giải Trung ương và giải Thái Bình Dương

Bạn yêu thích đội bóng chày nào? Nếu đang ở Nhật Bản hoặc có dịp đến Nhật Bản hãy thử một lần đến trải nghiệm một trận bóng chày chuyên nghiệp tại sân bóng nhé. Đó sẽ là kỷ niệm mà bạn khó có thể nào quên được. 

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る