Ẩm thực Nhật Bản: 32 món ăn nổi tiếng bạn nên thử! (kỳ 4)

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới, nhưng có rất nhiều món ăn để thử ở Nhật Bản ngoài sushi mà mọi người hay nhắc đến! Nhiều người trong chúng ta cũng biết đến sashimi, tempura và ramen. Tuy nhiên, văn hóa ẩm thực Nhật Bản phong phú hơn thế nhiều.

Vì vậy, khi đến thăm đất nước này, những món ăn nào nên có trong danh sách của bạn? Để giúp bạn quyết định, LocoBee đã tổng hợp danh sách 32 món ăn ngon nên thử ở Nhật Bản.

Khám phá 4 ẩm thực địa phương hạng B ở Yamagata

 

16. Okonomiyaki

Nếu bạn đang đến thăm đất nước này, bạn sẽ muốn thử một trong nhiều loại món ăn chủ yếu này. Khó có thể so sánh với các món ăn khác, okonomiyaki có thể được coi là frittata hay bánh xèo Nhật Bản.

Tên của bánh được ghép từ okonomi nghĩa là “thứ bạn thích/muốn”, và yaki nghĩa là nấu nướng cho biết về số lượng các nguyên liệu khác nhau có thể được sử dụng để chế biến món ăn mặn này.

ẩm thực Nhật Bản

Các loại Okonomiyaki phổ biến nhất là loại từ vùng Kansai và từ Hiroshima.

Okonomiyaki vùng Kansai:

Đây có lẽ là phiên bản nổi bật nhất của món ăn này ở Nhật Bản. Bột được chế biến bằng bột mì, nagaimo (một loại khoai mỡ), dashi (hoặc nước), trứng, bắp cải, thịt ba chỉ, bạch tuộc, mực, tôm, mochi hoặc pho mát và konjac.

Ở Kansai, Osaka đặc biệt nổi tiếng với okonomiyaki vì có vẻ như món ăn này có nguồn gốc từ đó.

 

Okonomiyaki vùng Hiroshima:

Món ăn này ở vùng Hiroshima (còn được gọi là Hiroshima-yaki hoặc Hiroshima-okonomi), các thành phần không được trộn lẫn mà được sắp xếp theo từng lớp. Thông thường, các loại mì như yakisoba, hoặc udon cũng như trứng và nhiều nước sốt được chan lên trên món ăn.

Nhiều hình thức khác của món ăn này có mặt ở một số khu vực trên khắp Nhật Bản (Tokushima, Hamamatsu, Okinawa, v.v.).

Và nếu đến thăm Tokyo, bạn sẽ phải ghé qua quận Tsukishima vốn nổi tiếng với cả okonomiyaki và monjayaki. Con phố chính của Tsukishima đã được đổi tên thành phố Monja. Bạn sẽ muốn ghé thăm để thử món ăn tương tự như okonomiyaki nhưng ít sền sệt hơn và có thành phần khác.

 

17. Omuraisu

Tên của món ăn đầy hương vị này bắt nguồn từ tên viết tắt của trứng tráng và cơm. Như đúng tên gọi của nó, Omuraisu là một món trứng tráng với cơm chiên và thường phủ sốt cà chua.

Món ăn này dường như bắt nguồn từ một nhà hàng kiểu phương Tây ở Tokyo khoảng 100 năm trước. Bạn sẽ tìm thấy món ăn này ở hầu hết các quán cà phê Nhật Bản có phục vụ đồ ăn cũng như trong một số nhà hàng khác. Nếu bạn ở cùng với những người bạn đến từ Nhật Bản, rất có thể họ sẽ biết cách chế biến món ăn này vì đây là món ăn phổ biến của người Nhật.

Một lần nữa, bữa ăn một món đầy đủ, rẻ và ngon này chắc chắn sẽ được lòng du khách bất kể là người lớn hay trẻ em!

 

18. Onigiri

Ai chưa xem anime, phim điện ảnh, video hoặc phim tài liệu về món cơm nắm onigiri nổi tiếng của Nhật Bản? Mặc dù không phổ biến như món ăn trong thực đơn trong các nhà hàng, nhưng đây là vua của các món ăn mang đi. Bạn sẽ tìm thấy nó ở hầu hết mọi cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi.

ẩm thực Nhật Bản

Onigiri có thể là một nắm cơm đơn giản với gia vị, hoặc nó có thể được nắm (và thường là như vậy) với nhiều loại nguyên liệu khác nhau từ rau, đến thịt, cá, hải sản, v.v. Đôi khi nó được bọc trong một miếng nori (rong biển) có vị hoặc không có vị tùy thuộc vào khu vực và sở thích của mỗi người.

Nhiều người đến thăm Nhật Bản chủ yếu ăn onigiri trong khi tham quan vì giá rất rẻ (thường khoảng 100 yên) và luôn sẵn có và đơn giản.

 

19. Ramen

Hầu hết mọi người đều biết đến món ramen, đặc biệt là loại ăn liền nổi tiếng thế giới, nhưng khi đến Nhật Bản, bạn sẽ ngạc nhiên bởi hương vị tuyệt vời của món ăn này (chắc chắn thậm chí không thể so sánh với loại trong cốc) và vô số lựa chọn khác nhau.

ẩm thực Nhật Bản

Nước dùng có thể được chế biến bằng thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, rau và hương vị với nước tương, miso, dashi và nhiều loại gia vị khác. Thông thường, người ta sẽ cho thêm hành lá, rong biển, đậu phụ và măng nhưng cũng khó mà liệt kê tất cả các cách kết hợp khác nhau đối với món ăn này.

Không chỉ mỗi vùng, mỗi nhà hàng có thể có một công thức khác nhau, đôi khi tạo ra những bữa ăn rất độc đáo và ngon miệng.

ẩm thực nhật bản ramen

Sợi mì được làm dành riêng cho món ramen và có kết cấu rất đặc biệt, mềm nhưng hơi dai.

Các món súp phổ biến nhất là miso, muối, nước tương và cà ri.

Ramen có lẽ là món shime (bữa ăn cuối khi kết thúc một ngày hoặc một đêm đi chơi) phổ biến nhất. Nó được coi là thức ăn nhanh và trong khi một số loại có thể được dùng lạnh, thì món ăn này thường dùng nóng và là một món quà trời cho vào những ngày lạnh giá.

 

20. Robatayaki

Robatayaki (hay còn gọi là robata) là một hình thức chế biến thực phẩm độc đáo của Nhật Bản, ở kiểu chế biến này, người ta nướng đồ ăn trên lò sưởi than kiểu irori (lò sưởi rộng, phẳng, hở).

ẩm thực Nhật Bản

Loại thức ăn này thường chỉ có ở các nhà hàng chuyên dụng, vì vậy bạn có thể phải tìm kiếm hoặc hỏi thăm cụ thể.

Danh sách đồ ăn tại các nhà hàng robata gồm nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể nghĩ đến, mặc dù theo truyền thống, món ăn này thường kết hợp giữa hải sản và rau củ.

Nhiều du khách đều bỏ lỡ món ăn ở Nhật Bản tuyệt vời này. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thưởng thức một phần Nhật Bản thực sự bằng cách tìm kiếm một loại robata ngon (có rất nhiều ở Tokyo và trên khắp đất nước Nhật).

Hẹn gặp bạn ở kỳ tiếp theo với nhiều ẩm thực Nhật Bản khác nữa nhé!

Ẩm thực Nhật Bản được Unesco công nhận – Washoku

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る