Điều bạn cần biết để tích và sử dụng điểm hiệu quả và an toàn ở Nhật

Tích điểm (point) là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt một cách hiệu quả ở Nhật. Nó có đa dạng các hình thức và ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Vậy chúng ta cần phải lưu ý những điều gì khi thực hiện việc tích điểm này.

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn nhé!

tích và sử dụng điểm ở Nhật

Cách đăng kí nhận 20000 point từ thẻ My Number đợt 2

1 – Các loại tích điểm chính ở Nhật

Loại tích điểm dành riêng cho cửa hàng

Đây là loại hình tích điểm được cung cấp như một dịch vụ giảm giá chỉ có thể được sử dụng tại các cửa hàng đó. Ví dụ tại các nhà bán lẻ thiết bị gia dụng, chúng ta thường mua sắm với số tiền lớn, nếu sử dụng điểm bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều.

 

Loại tích điểm chung 

Với loại hình này, bạn có thể được sử dụng không chỉ tại một cửa hàng cụ thể mà còn có thể được sử dụng tại nhiều cửa hàng khác nhau. Vì điểm có thể được tích lũy và sử dụng tại nhiều cửa hàng nên việc sử dụng hấp dẫn đúng không nào. Có nhiều trường hợp chúng còn có thể sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi.

Vì được sử dụng cho nhiều cửa hàng nên bạn chỉ cần một thẻ tích điểm nên rất dễ dàng trong việc quản lý hoặc mang theo.

 

Loại tích điểm bằng thẻ tín dụng 

Khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ tại cửa hàng hoặc trực tuyến, điểm có thể được thưởng sau đó tùy thuộc vào giá mua nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng. Một tỷ lệ hoàn lại điểm nhất định được đặt cho thẻ tín dụng và tùy thuộc từng vào cửa hàng cụ thể, số điểm được tặng có thể tăng lên, vì vậy hãy kiểm tra trước.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được điểm cho các chiến dịch thành viên mới khi làm thẻ.

tích điểm ở Nhật

6 lý do khiến bạn bị từ chối khi làm thẻ tín dụng ở Nhật

 

Loại tích điểm bằng dặm 

Dặm là một dịch vụ tích điểm do các hãng hàng không cung cấp và chủ yếu là điểm thưởng khi lên máy bay. Dặm có thể được sử dụng để nâng hạng chỗ ngồi của bạn hoặc đổi lấy điểm khác để thanh toán cho các giao dịch của bạn.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các hãng hàng không cho các chuyến công tác hoặc du lịch, thì tốt hơn là bạn nên tích lũy dặm bay.

 

Loại tích điểm qua các trang web

Một số trang web có các trang web tích điểm nơi bạn có thể kiếm được điểm duy nhất bằng cách thực hiện một số hành động nhất định. Mỗi ngày, bạn có cơ hội kiếm được điểm, vì vậy nếu bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn có thể kiếm được điểm và nhận được những gì bạn muốn với một mức giá tuyệt vời.

 

2 – Cách tích điểm chủ yếu

tích và sử dụng điểm ở Nhật

Sử dụng trang tích điểm

Trang web tích điểm là nơi bạn có thể tích điểm theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu bạn mua sắm các mặt hàng mà bạn thường mua trực tuyến qua trang web tích điểm, điểm có thể được thưởng sau đó.

Ngoài ra, điểm có thể được thưởng bằng cách đáp ứng một số điều kiện như phát hành thẻ tín dụng mới hoặc mở tài khoản qua trang web tích điểm, đăng ký làm thành viên hoặc cài đặt ứng dụng. Nếu bạn giới thiệu một người bạn đến trang web tích điểm mà bạn đang sử dụng, bạn có thể nhận được điểm cho chính mình, hoặc bạn có thể kiếm điểm ngay cả cho khi trả lời bảng câu hỏi hoặc chơi chơi các trò chơi.

 

Sử dụng thẻ tín dụng

Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm hàng ngày, bạn sẽ được cộng điểm theo tỷ lệ phần trăm của giá mua hàng sau đó. Điểm thưởng bằng thẻ tín dụng khác nhau tùy thuộc vào tỷ lệ hoàn trả, vì vậy nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng có tỷ lệ hoàn trả cao hơn, bạn sẽ có thể tích lũy điểm một cách hiệu quả.

Thẻ tín dụng không chỉ có thể được sử dụng để mua sắm trực tuyến mà còn có thể được sử dụng để mua sắm tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng như siêu thị.

[Bạn cần biết] Hệ thống tích điểm liên kết ở Nhật

 

3 – Những lưu ý khi tích và sử dụng điểm thưởng

point

Tuy việc tích điểm là vô cùng hấp dẫn nhưng chúng ta cần phải lưu ý một số điểm dưới đây để tránh rắc rối.

1. Tránh tạo nhiều thẻ tín dụng cùng một lúc

Một số trang web tích điểm có các điều kiện cung cấp điểm cho bạn nếu bạn phát hành thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu bạn làm thủ tục tạo nhiều thẻ cùng một lúc, bạn có thể bị đánh giá là đang gặp khó khăn về tiền bạc và có nguy cơ mắc nợ xấu cao.

Hồ sơ đăng ký thẻ tín dụng được lưu giữ tại cơ quan thông tin tín dụng trong 6 tháng, vì vậy nếu bạn đăng ký từ 3 thẻ trở lên trong vòng 2 tháng, bạn có thể khó vượt qua kỳ kiểm định tín dụng trong tương lai.

Khi đăng ký một thẻ tín dụng mới, đừng vội ra quyết định làm thẻ chỉ vì bạn có thể nhận được một số lượng lớn điểm.

 

2. Tránh chi tiêu nhiều để kiếm điểm

Vì được tích điểm nên bạn có xu hướng sẽ chi tiêu nhiều hơn nếu bạn mua những thứ bạn không cần. Tiêu dùng thông minh nhất là vừa tiết kiệm tiền mà vừa tích được điểm đúng khôn nào?

 

3. Kiểm tra trước các điều kiện rút tiền và phương thức rút tiền

Tùy thuộc vào trang web điểm, các điều kiện rút tiền và phương thức rút tiền có thể khác nhau. Do đó, hãy nhớ kiểm tra kỹ điều kiện trước khi sử dụng để không gây rắc rối về sau.

Ngoài ra, tùy thuộc vào trang web tích điểm, có những trường hợp đổi thành tiền mặt có ít lợi ích, chẳng hạn như tỷ lệ quy đổi thấp và phí cao, vì vậy hãy cẩn thận.

 

4. Cân nhắc khi giới thiệu bạn bè

Trên nhiều trang web tích điểm, bạn có thể nhận được điểm bằng cách giới thiệu tới bạn bè, người thân. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những lời mời mọc không hợp lý có thể làm hỏng mối quan hệ tin cậy. Những lời gạ gẫm lặp đi lặp lại có thể làm xấu đi mối quan hệ của bạn.

 

5. Kiểm tra độ tin cậy của công ty điều hành

Khi sử dụng một trang điểm, bạn có thể phải đăng ký thông tin cá nhân của mình. Do đó điều quan trọng là phải sử dụng một trang đáng tin cậy. Trước khi sử dụng trang điểm, điều quan trọng là phải xác nhận chính xác công ty điều hành có phải là một đơn vị uy tín.

Bạn nên chọn một công ty hoạt động có thành tích đã được kiểm chứng và đã hoạt động trong nhiều năm.

 

4 – Các câu hỏi thường gặp về tích và sử dụng điểm khi ở Nhật

tích điểm ở Nhật

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp mà có thể bạn cũng đang thắc mắc.

1.Tại sao tôi có thể nhận được điểm chỉ bằng cách sử dụng trang web tích điểm?

Lý do tại sao người dùng nhận được điểm là điểm được trả từ doanh thu quảng cáo mà trang web tích điểm kiếm được. Nếu người dùng đáp ứng các điều kiện nhất định của trang web đó, chẳng hạn như yêu cầu tài liệu hoặc mở tài khoản, công ty của nhà quảng cáo sẽ trả phí cho bên điều hành trang và trang sẽ trích một phần để trả điểm cho người dùng thoả mãn các điều kiện đó.

 

2. Tích điểm có phạm vào quy định không được làm nghề phụ – có thu nhập phụ áp dụng đối với công chức không?

Về cơ bản, việc cấm công việc phụ đối với công chức là bạn sẽ bị phạt nếu làm công việc phụ vì mục đích thương mại. Trong trường hợp tích điểm, nó không được thực hiện với mục đích kiếm thu nhập, mà vì mục đích tiết kiệm tiền, vì vậy nó không được cho là vi phạm quy định cấm kinh doanh phụ.

Tuy nhiên, nếu bạn kiếm được nhiều tiền, nó sẽ được xếp vào nhóm công việc/thu nhập phụ, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn nhận được số điểm lớn.

 

3.Có áp dụng thuế đối với điểm tích được hay không?

Nếu bạn cho một lượng điểm nhỏ, bạn sẽ không phải chịu thuế. Tuy nhiên, nếu bạn có thu nhập tạm thời từ 500.000 yên trở lên trong 1 năm, bạn có thể bị đánh giá là phải chịu thuế. Khi bạn nhận được một số lượng lớn điểm, điều quan trọng là phải biết trước liệu bạn có bị tính thuế hay không.

 

4. Có cần phải khai thuế cho điểm tích được?

Nếu bạn làm việc cho một công ty và hưởng lương, có hai loại trường hợp bạn cần phải khai thuế. Đó là khi bạn có thu nhập “500.000 yên trở lên đối với thu nhập tạm thời” và “200.000 yên trở lên đối với thu nhập lặt vặt”.

Trước hết, nếu điểm được tặng bằng thẻ tín dụng, v.v., chúng sẽ được coi là thu nhập tạm thời. Trong trường hợp thu nhập tạm thời, giới hạn khấu trừ đặc biệt là 500.000 yên được đặt ra, vì vậy nếu vượt quá số tiền đó, bạn sẽ phải khai thuế. Điểm kiếm được khi mua sản phẩm từ các cửa hàng trực tuyến thông qua trang web tích điểm cũng được coi là thu nhập tạm thời.

Tuy nhiên, khi trả lời bảng câu hỏi hay tham gia trò chơi được coi là thu nhập lặt vặt, và nếu thu nhập từ 200.000 yên trở lên thì bạn cần phải khai thuế.

Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi tiến hành tích và sử dụng điểm nhé. Chúc bạn tích điểm một cách khoa học!

thành viên LocoBee
Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Thủ tục đổi bằng lái ô tô Nhật Bản sang bằng lái Việt Nam

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る