Vụ việc phóng hoả trên tàu shinkansen sáng ngày 8 tháng 11

Người đàn ông bị bắt giữ ngày sau khi bắt đầu phóng hoả trên tàu cao tốc ở Tây Nam Nhật Bản. 

tội phạm nhật bản

Ảnh minh hoạ 

 

Tình hình sự việc phóng hoả trên tàu shinkasen

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, một người đàn ông đã bị bắt vì tình nghi âm mưu phóng hỏa trên một đoàn tàu cao tốc shinkansen ở Tây Nam Nhật Bản vào sáng thứ Hai, ngày 8 tháng 11.

tội phạm nhật bản

Ảnh The Mainichi 

Cụ thể, người đàn ông có tên Kiyoshi Miyake, 69 tuổi ở Taihakumachi, Hakata-ku, thành phố Fukuoka, đã bị bắt ngay tại chỗ. Không có thương tích nào được báo cáo. Chuyến tàu hướng về ga Kagoshima-chuo, đang chạy ở tỉnh Kumamoto vào thời điểm xảy ra sự cố khoảng 8:40 sáng, theo JR Kyushu.

Chuyến tàu shinkansen từ Hiroshima đã dừng khẩn cấp. Người điều hành cho biết khói đã được phát hiện bên trong toa số 3 và đã được dập tắt ngay sau đó. 

Theo Sở Cứu hỏa Văn phòng Hành chính Yatsushiro (thành phố Yatsushiro, tỉnh Kumamoto), có thông tin Miyake châm lửa đốt quần áo. Ngọn lửa được dập tắt lúc 9h05, tấm tôn cháy rộng khoảng 20 cm vuông. Do cảnh sát tỉnh điều tra, tàu Shinkansen đã dừng lại ở ga Shin-Yatsushiro khoảng 40 phút rồi tiếp tục hoạt động.

Theo cảnh sát tỉnh, Miyake đã thừa nhận nghi ngờ, rắc chất lỏng, châm vào biên lai bằng bật lửa dùng một lần rồi ném xuống sàn. Anh ấy nói rằng anh ấy đã lên tàu Shinkansen từ ga Kumamoto và nói, “Tôi đã xem tin tức về sự cố của tuyến Keio (xảy ra vào ngày 31 tháng 10 ở Tokyo) và bắt chước nó.”

Theo JR Kyushu, có khoảng 140 người trên tàu Sakura 401 và khoảng 30 người trên toa số 3, nhưng không ai bị thương, kể cả Miyake. (Theo Yahoo)

 

Liên tiếp những vụ việc nguy hiểm xảy ra trên tàu

Mới cách đây hơn một tuần, vào tối ngày 31 tháng 10, trên tàu Keio tại Tokyo, cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên cầm dao tấn công người đi tàu và phóng hoả. Vụ việc làm cho 17 người bị thương trong đó có một người bị thương nặng và cháy một phần ghế của tàu.

toi pham nhat ban

Bắt hung thủ vụ việc trấn động trên tàu Keio ngày 31 tháng 10 tại Tokyo

Trước đó vào tối ngày 6 tháng 8, một người đàn ông đã dùng dao tấn công làm bị thương 10 người trên tuyến tàu điện Odakyu ở Tokyo. Kẻ tấn công cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tàu điện là một phương tiện giao thông công cộng được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản. Có thể nó đây là nơi có mật độ người rất đông. Thế nên nếu như kẻ xấu có ý định thực hiện bất kể hành vi nào đều có thể dẫn đến thiệt hại lớn. Thực sự rất mong muốn các nhà vận hành hoạt động tàu điện có những biện pháp kịp thời để không có thêm một vụ việc đáng tiếc nào xảy ra nữa.

Những hành vi gây phiền toái trên tàu điện và trong nhà ga

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る