Bắt hung thủ vụ việc trấn động trên tàu Keio ngày 31 tháng 10 tại Tokyo

Khoảng 8 giờ tối ngày 31 tháng 10 tại Tokyo, một người đàn ông vung dao trên một chuyến tàu trên tuyến Keio chạy ở thành phố Chofu, chém tới tấp vào những hành khách xung quanh, rồi tưới một chất lỏng rồi châm lửa bên trong tàu.

 

Tình tiết vụ việc

Cho đến thời điểm sáng ngày 1 tháng 11 đã xác nhận 17 người bị thương, và 1 trong số đó trong tình trạng bất tỉnh (nam giới, 60 tuổi). Sở Cảnh sát Thủ đô đã bắt giữ một nghi phạm 24 tuổi vì tình nghi âm mưu giết người và đang điều tra chi tiết vụ việc. Người bị bắt là Kyota Hattori, không có việc làm và hiện tại hắn đã chấp nhận tội danh của mình.

toi pham nhat ban

Hắn đã cho biết thêm rằng “vì muốn được xử tử hình” và “tôi đã tham khảo vụ việc xảy ra vào hồi tháng 8 trên tuyến Odakyu và nhằm vào đêm Halloween vì có nhiều người”.

Theo các cán bộ điều tra, một chất lỏng được tưới có thể là xăng/dầu, ngọn lửa lớn bùng lên ở khu vực xung quanh toa tàu số 5, số 6 làm một phần ghế trên tàu bị cháy rụi.

Chuyến tàu xảy ra vụ việc là một tàu tốc hành giới hạn hướng lên đi Shinjuku, đã dừng khẩn cấp tại ga Kokuryo, (không có trong lịch trình ban đầu) và hành khách xuống tàu và sơ tán.

Sở cảnh sát Metropolitan đang điều tra tình hình chi tiết tại thời điểm đó.

 

Bộ dạng của hung thủ

Theo những người có mặt ở hiện trường, người bị bắt có mái tóc ngắn và đeo kính. Anh ta cũng mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh lá cây và cà vạt, và một bộ đồ trên và dưới màu xanh lam với một chiếc áo khoác màu xanh tím.

Trông bộ dạng này giống một nhân vật nổi tiếng trong phim và truyện tranh của Mỹ, và một số người có mặt tại hiện trường nói: “Tôi tưởng đó là trang phục Halloween.”

 

Trạm dừng khẩn cấp tại ga Kokuryo trên tuyến Keio

Theo Keio Electric Railway, chuyến tàu xảy ra sự cố là một chuyến tàu tốc hành hạn chế đi Shinjuku trên tuyến Keio.

Tàu rời ga Chofu ở Tokyo lúc 7:54 tối và đi đến điểm dừng tiếp theo, ga Meidaimae. Ngay sau đó, vào khoảng 7:56 tối, hành khách sử báo với nhân viên tàu qua thiết bị thông báo khẩn cấp rằng có người đàn ông cầm dao.

Vì lý do này, một trạm dừng khẩn cấp tại ga Kokuryo dù không có trong lịch trình và hành khách đã xuống sân ga và sơ tán.

Đoàn tàu này có 10 toa và thông tin người đàn ông bị bắt cầm dao ở toa thứ 8 số 3 từ phía trước theo hướng di chuyển, còn ở toa thứ 6 số 5 từ phía trước có thiết bị phát hiện cháy trong xe. Người ta xác nhận ghế của một phần tàu bị cháy.

toi pham nhat ban

Theo Keio Electric Railway, do ảnh hưởng của sự cố, tuyến Keio giữa ga Tsutsujigaoka và ga Tobitakyu bị đình chỉ, còn tuyến Keio Sagamihara đã bị đình chỉ trên các tuyến lên và xuống giữa ga Chofu và ga Wakabadai, nhưng lúc 1:18 giờ sáng, toàn bộ đã trở lại hoạt động bình thường

 

Video và hình ảnh vụ việc

Người đàn ông đi trên chuyến tàu Keio Line gặp sự cố đã đăng nó lên Twitter với một đoạn video được quay sau 8 giờ tối. Đoạn video cho thấy các hành khách lần lượt thoát ra từ cửa kính của đoàn tàu khi nó dừng lại. Những hình ảnh hành khách chạy khỏi tàu và đáp xuống sân ga, nắm tay nhau và giúp đỡ lẫn nhau.

Theo ANNNEWS

 

Lời kể của các nhân chứng có trên tàu thời điểm đó

Shunsuke Kimura (32 tuổi), người có mặt trên chuyến tàu Keio Line gặp sự cố, đã đăng một đoạn video lên Twitter quay cảnh ngọn lửa cháy trong toa và vụ thoát hiểm qua cửa sổ vào khoảng 8 giờ tối …

Anh Kimura nói: “Khi tôi đang ở giữa tàu, nhiều người chạy từ phía sau tới và khi tôi đang không biết đó là chuyện gì thì tôi thấy ngọn lửa và khói bốc lên nghi ngút. Tôi đã cố gắng chạy thoát ra vì nghĩ chuyện chẳng lành nhưng tình hình rất nhiều người bị kẹt ở đoạn nối giữa xe và không thể di chuyển được. Tôi có thể nhìn thấy ngọn lửa màu cam và khói từ toa bên cạnh. Tôi nhảy ra khỏi cửa sổ, lúc đó tôi bị ngã và bị thương ở vai. Có những hành khách khác bị thương, còn có người bị dính phát xăng tưới vào. Tôi đã rất sợ hãi vì đã không biết chuyện gì đang xảy ra, tàu thì không mở cửa ngay lập tức”.

Một nữ nhân viên văn phòng khoảng 50 tuổi đi cùng chuyến tàu nói: “Khi tôi ở toa thứ 2 hoặc thứ 3 gì đó, mọi người đồng loạt chạy đến từ phía sau. Tôi nghe thấy một giọng nói “Có một kẻ xấu” trong đó có một người vội vàng mở cửa kính bỏ chạy, trong lúc tẩu thoát thì nghe thấy có giọng nói “Có người đang vung dao chém loạn xạ”.

Một người phụ nữ khoảng 40 tuổi có mặt trên chuyến tàu nơi xảy ra vụ việc với chồng cho biết: “Thấy mọi người chạy toán loạn, khi chưa rõ việc gì thì có người đàn ông câm dao lao tới. Hắn bắt đầu tưới một chất lỏng gì đó từ một cái chai, và mùi hăng ghê gớm. Ra khỏi tàu, tôi để ý thấy lửa bốc lên và khói cũng khá dày, người đàn ông gần như vô cảm khi thực hiện hành vi phạm tội”.

Một nam thanh niên 22 tuổi có mặt trên chuyến tàu nơi xảy ra vụ việc cho biết: “Ban đầu tôi nghĩ đây là sự kiện Halloween vì sau đó có một thanh niên cầm dao dính máu từ phía sau. Một hành khách khác đã đóng cửa giữa các toa để lại nhốt anh ta lại, nhưng anh ta đã bắt đầu tưới chất lỏng tại chỗ và châm lửa.

Một phụ nữ 21 tuổi có mặt trên chuyến tàu nơi xảy ra vụ việc cho biết: “Tôi đang ngồi trên toa phía sau, nhưng một hành khách khác bất ngờ lao tới, hét lên” Chạy mau” nên tôi cùng những hành khách xung quanh đã mở cửa và tìm cách trốn thoát. Bất chợt, tôi nghĩ rằng tôi không thể ra khỏi tàu vì vậy tôi đã gửi một tin nhắn cho mẹ tôi trên LINE nói rằng “Có thể con sẽ chết, cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ làm cho con từ trước tới này” . Tôi thực sự đã sợ vì vừa có trường hợp hành khách bị chém trên tàu hồi tháng 8 rồi không biết mình có thoát được không, hung thủ có được bắt không…”

nha ga nhat ban

Mong rằng Nhật sẽ tìm ra biện pháp để không còn sự việc tương tự nào xảy ra nữa.

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る