Quà tặng: Maekake, tạp dề Nhật Bản

Nếu bạn muốn mua một món quà khi đi du lịch Nhật Bản thì đây sẽ là một lựa chọn dành cho bạn!

mua sắm ở nhật bản

Đất nước và con người Nhật Bản được đánh giá rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Điều đó được minh chứng bằng những điểm riêng thú vị trong lối sống và văn hóa của con người Nhật Bản. Để dẫn chứng, LocoBee sẽ cùng các bạn khám phá Maekake (前掛け), chiếc tạp dề độc đáo của đất nước này.

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

7 bánh kẹo phù hợp mua làm quà khi tới Hokkaido và Tohoku

 

Lịch sử của Maekake

Maekake trong tiếng Nhật có nghĩa là “treo trước mặt”. Đây là tạp dề truyền thống của Nhật Bản được làm từ vải bạt bền trong hơn 400 năm và được phát triển từ tạp dề bảo hộ, giúp bảo vệ người mặc khỏi các chấn thương cơ thể và các tai nạn liên quan đến nhiệt, cũng như giúp bảo vệ quần áo sạch sẽ.

mua sắm ở nhật bản

Maekake được sử dụng từ thế kỉ 16 trong thời Edo không chỉ bởi nông dân trồng lúa mà còn bởi cả thợ làm bia và nước tương,….với biểu tượng của cửa hàng nhằm mục đích quảng cáo. Vào thế kỉ 20, việc sản xuất maekake bùng nổ với sự ra đời của máy dệt thoi tự động.

mua sắm ở nhật bản

Ngày nay, các nghệ nhân có chuyên môn cao vẫn tiếp tục sử dụng phương pháp dệt và sản xuất truyền thống trên những khung dệt thoi chính hiệu có từ đầu thế kỷ 20 để tạo ra những chiếc tạp dề maekake đặc sắc.

mua sắm ở nhật bản

 

Thiết kế của Maekake

Maekake là tạp dề thắt lưng với túi đựng bút, miếng lót và các dụng cụ buôn bán khác. Loại tạp dề này có thiết kế giúp giảm bớt áp lực cho lưng dưới bằng cách căn chỉnh khung xương chậu một cách hợp lý.

Bên cạnh đó, đối với công việc phải đứng lên ngồi xuống nhiều lần, maekake có thể canh chỉnh hông khi đứng và khom người. Thêm vào đó, loại vải bạt (canvas) tạo nên maekake có khả năng chống nhiệt, chống cháy, cũng như bảo vệ người mặc khỏi những chấn thương vật lý. Hơn nữa, vải canvas còn có tính năng ôm sát cơ thể mà không hạn chế vận động, giúp giảm thiểu rủi ro về quần áo tại nơi làm việc.

mua sắm ở nhật bản

Không giống như các loại tạp dề thông thường khác, maekake đeo càng chặt lại càng thoải mái. Đầu tiên, đặt maekake lên xương chậu trên của bạn, hít sâu rồi từ từ thở ra. Quấn thắt lưng quanh lưng sau đó đưa ra phía trước và phải đảm bảo rằng các dây đai đều và được kéo chặt nhất có thể mà không gây khó chịu.

4 điều bạn cần biết về văn hóa mua sắm tại Nhật Bản

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る