3 thác nước đẹp nhất của thành phố Usa, tỉnh Oita

Thành phố Usa nằm ở phía Bắc của tỉnh Oita là một địa điểm nổi bật với các ngôi đền Hachiman cổ kính cùng vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Với sự đa dạng về địa hình, Usa cũng là vùng đất nổi tiếng với những dòng thác xinh đẹp, trong đó có Higashi Shiiya, Fukinono và Nishishiiya.

Vol.3 – Tỉnh Oita

 

#1. Thác Higashi Shiiya/東椎屋の滝

Thác Higashi Shiiya được chọn là một trong 100 thác nước hàng đầu ở Nhật Bản và được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia “Yabakei no Ichi”. Nó còn được gọi là “Kyushu Kagen” vì có vẻ ngoài giống với thác Nikko Kagen. Thác nước này đổ xuống từ vách đá có độ cao 85m và chứa đầy ion âm.

du lịch tỉnh oita

Ngoài ra, vẻ đẹp lộng lẫy của dòng suối trong vắt chảy ra từ lưu vực thác cũng là nét đặc trưng của dòng thác này. Nơi đây còn tự hào với quang cảnh tuyệt vời vào mùa xuân khi sắc xanh tươi soi bóng trong làn nước trong lành, cũng như vào mùa thu khi lá đủ màu tỏa sáng. Vào mùa đông từ tháng 1 đến tháng 2, thác nước có thể đóng băng và tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời.

du lịch tỉnh oita

Địa chỉ: Ajimumachi Higashishiiya, Usa, Oita 872-0724

URL: https://www.city.usa.oita.jp/tourist/touristspot/touristspot2/touristspot3/10156.html

 

#2. Thác Fukinono/福貴野の滝

Thác Fukinono bao gồm “Otaki” và “Metaki”, đổ xuống từ độ cao 65m. Được gọi là “Ryusenji no Taki” vì trước đây từng có một ngôi chùa tên là Ryusenji nhìn ra thác nước. Fukinono một thác nước tráng lệ được công nhận là Danh lam thắng cảnh quốc gia.

du lịch tỉnh oita

Fukinono là một trong nhiều thác nước ở Usa khiến du khách cảm thấy sảng khoái cả về thể chất và tinh thần. Khi đến đây, khách du lịch sẽ được tận hưởng thiên nhiên kỳ vĩ và thác nước tuyệt đẹp đang nhảy múa trên bề mặt của vách đá.

du lịch tỉnh oita

Trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 8 giờ sáng từ tháng 6 đến tháng 7, du khách sẽ được nhìn ngắm cầu vồng xuất hiện trên thác vào những ngày nắng.

du lịch tỉnh oita

Địa chỉ: Ajimumachi Fukino, Usa, Oita 874-0919

URL: https://www.city.usa.oita.jp/tourist/touristspot/touristspot2/touristspot3/10155.html

 

#3. Thác Nishishiiya/西椎屋の滝

Thác Nishishiiya, nằm ở biên giới giữa Innai-cho và Kuju-cho ở thành phố Usa, đã được chọn là một trong 100 thác nước hàng đầu ở Nhật Bản. Cùng với Thác Higashi Shiiya và Thác Fukinono, nó được gọi là “Usa no Mitaki”.

du lịch tỉnh oita

Dòng thác này ồ ạt đổ xuống vách đá có độ cao 86m, mang đến một cảnh tượng thật sự ngoạn mục và giúp Nishishiiya được công nhận là thác nước hàng đầu miền Tây Nhật Bản.

du lịch tỉnh oita

Du khách có thể nhìn thấy hình ảnh từ xa tuyệt đẹp của thác từ đài quan sát được xây dựng gần bãi đậu xe, hoặc có thể đi xuống một con đường hơi dốc để tới đài quan sát khác bên dưới và trải nghiệm cận cảnh vẻ đẹp choáng ngợp của Nishishiiya.

Địa chỉ: 3065 Hiju, Kusu, Kusu-gun, Oita 879-4406

URL: http://www.usa-kanko.jp/spots/detail/48

 

Bạn yêu thích nhất thác nào trong 3 thác nước này?

Usa Jingu, tỉnh Oita – ngôi đền có tầm ảnh hưởng hàng đầu Nhật Bản

Thác Sogi, tỉnh Kagoshima – “Niagara của phương Đông”

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る