Thác Sogi, tỉnh Kagoshima – “Niagara của phương Đông”

Sogi (曽木の滝) là thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ tọa lạc tại thành phố Isa của tỉnh Kagoshima và còn có tên gọi là “Niagara của phương Đông”. Thác trải rộng 210m và cao 12m, tạo nên một quang cảnh tráng lệ, cùng với tiếng nước đổ xuống những tảng đá Senjoiwa bên dưới vang vọng hùng hồn.

Xếp hạng độ giàu có của 47 tỉnh ở Nhật Bản (năm 2021)

Khu vực thác Sogi tọa lạc là một công viên tự nhiên với bốn mùa tươi xanh, nhưng đặc biệt nổi tiếng là vào mùa xuân và mùa thu. Nếu như vào mùa xuân, hoa anh đào và đỗ quyên làm cho công viên trở nên sống động với những chùm hoa màu hồng và trắng, thì vào mùa thu, cây cối chuyển sang màu đỏ, cam và vàng rực rỡ, được thắp sáng lung linh khi màu sắc của lá đạt đỉnh. Thời gian tốt nhất để ngắm nhìn khoảng 300 cây hoa anh đào nở hoa trong công viên là vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Ẩn mình trong công viên đầy lá là ngôi đền tình duyên Shimizu Jinja. Nơi đây có treo các ema (tấm thẻ gỗ) hình trái tim xinh xắn trên các bức tường được viết đầy các ước nguyện của mọi người.

Trong công viên còn có một đài quan sát trên cao mang đến tầm nhìn cận cảnh ra Thác Sogi cũng như đền thờ, sân chơi và một số quán ăn phục vụ các món ăn truyền thống và địa phương. Ngoài ra, nơi đây còn có một mạng lưới đường rộng rãi xung quanh công viên, bao gồm cả các đường hầm của Đường nước Trạm Điện Sogi trước đây.

Nhà máy điện Sogi là một nhà máy thủy điện được hoàn thành vào năm 1909 với sản lượng điện lớn nhất Nhật Bản trong thời gian đó, nằm cách hạ lưu thác khoảng 1.5 km. Bức tường gạch theo phong cách châu Âu thời trung cổ của nhà máy điện bị nhấn chìm dưới nước với việc xây dựng đập Tsuruda vào năm 1965. Vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9, du khách có thể xem thấy tàn tích này xuất hiện trên mặt nước với vẻ ngoài như một lâu đài phương Tây cổ kính.

Nằm cách thác Sogi khoảng 300m về phía hạ lưu là cây cầu Shinsogio, được khai trương vào ngày 5 tháng 11 năm 2011. Dầm cầu được hỗ trợ bằng một sợi cáp kéo dài theo đường chéo từ tháp chính. Cầu cao khoảng 70m, dài 204m và rộng 105 mét với vỉa hè rộng 3.5 mét. Từ cầu, khách du lịch sẽ có được tầm nhìn ngoạn mục ra những tảng đá và thác nước khổng lồ Sogi, khác hẳn với khung cảnh từ Công viên thác nước.

4 hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Kagoshima

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

 

Thác Sogi

Địa chỉ: 628-41 Okuchimiyahito, Isa, Kagoshima 895-2526

Di chuyển: Khoảng 1 giờ 30 phút bằng xe hơi từ ga Kagoshima Chuo

URL: https://www.city.isa.kagoshima.jp/residency/kankou/kankouchi/#a01

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る