2 người Việt tại Nhật bị bắt vì hành vi mua bán trái phép vé tàu điện

Một nam giới và một nữ giới người Việt tại Nhật đã bị bắt vì hành vi mua bán trái phép vé tàu điện.

người Việt ở Nhật

Ảnh minh hoạ

Hai đối tượng bị bắt là Vũ Đức Công (?, 25 tuổi, sống tại Nishi-Funabashi, Thành phố Funabashi, tỉnh Chiba) và Trần Thị Thơm (?, 22 tuổi, du học sinh).

Theo cơ quan điều tra, 2 nghi phạm đã đăng trên SNS “Có thể mua vé tàu định kì theo tháng, dùng để đi học rẻ tới 70%”. Bằng cách này họ tìm ra người mua cho những tấm vé trái phép của mình.

Để mua vé tàu định kì dùng để đi học, nhân viên nhà ga sẽ xác nhận thẻ học sinh/通学証明証 được xuất trình bởi người mua vé, rồi sau đó mới nhập mã PIN để xuất vé. Thế nhưng hai nghi phạm đã bằng một cách nào đó có được mã PIN và tiến hành các hành vi phạm pháp tại máy phát hành thẻ tàu. Đã có 15 người mua các thẻ tàu trái phép này.

tàu điện ở nhật bản

Ảnh minh hoạ

Vào thời điểm tháng 4 năm nay, họ đã mua 8 vé tàu hàng tháng với mục đích đi học tại máy xuất vé ở ga JR Nishi Funabashi và bán lại với mức giá khoảng 72.000 yên (khoảng hơn 14 triệu đồng). Và từ thời điểm tháng 3 năm 2019 đến tháng 4 năm 2021, hai đối tượng đã thu được tổng cộng khoảng 1.200.000 yên (khoảng 240 triệu đồng).

Cho đến hiện nay 2 đối tượng đã mua bán bất hợp pháp khoảng 120 thẻ tàu hàng tháng và họ đều đã thừa nhận hành vi của mình.

4 lao động lưu trú bất hợp pháp người Việt tại Hyogo, Nhật Bản

 

Theo Yahoo 

bình luận

ページトップに戻る