Nữ thực tập sinh người Việt nhận bằng khen vì hành động hỗ trợ tìm thấy trẻ lạc

Một thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam làm việc tại một xưởng may ở thành phố Ichinoseki, tỉnh Iwate, đã bắt chuyện hỏi một cậu bị đi lạc và cố gắng hết sức để giúp bé đoàn tụ với gia đình. Cảnh sát đã trao cho thực tập sinh một bằng khen thư cảm ơn vào tháng trước.

Ảnh Yahoo (Anh Minh và chị Huyền)

Nữ thực tập sinh tên Nguyễn Thị Huyền (?, 37 tuổi) đến từ Việt Nam đã cứu cậu bé. Chị bắt đầu làm việc tại một nhà máy may mặc ở Ichinoseki từ mùa xuân năm 2019.

Theo chị Huyền, trưa 14/8, trên đường từ siêu thị gần đó về, một bé trai khoảng 3-5 tuổi đi tới từ phía sau. Trời mưa, nhưng cậu bé thậm chí không có ô. Chị Huyền cất tiếng hỏi:

  • おうち、どこ?(ouchi, doko)/Nhà cháu ở đâu?

Dù được hỏi nhưng bé trai không trả lời mà chỉ bám vào chân chị Huyền và bắt đầu khóc. Chị Huyền vốn là là một bà mẹ 2 con tại Việt Nam. Chị có thể hiểu được cảm xúc của những đứa trẻ lo lắng khi  xa cha mẹ của chúng.

Chị Huyền muốn liên hệ với cảnh sát, nhưng vì không giỏi tiếng Nhật, chị đã hỏi ý kiến ​​của anh Đoàn Văn Minh (?/30 tuổi), là phiên dịch viên của tổ chức đào tạo thực tập sinh kỹ thuật, qua điện thoại. Được anh Minh hướng dẫn chị gọi điện tới đồn cảnh sát từ điện thoại công cộng:

  • ここにまよっているこどもがいます。(Koko ni mayotteiru kodomo ga imasu)/Ở đây có trẻ lạc.

Gần như cùng lúc đó phía cảnh sát cũng nhận được gia đình thông báo là con mình bị lạc. Nhờ thế mà cậu bé nhanh chóng tìm được gia đình của mình.

Ảnh Yahoo 

Vào tháng 9, đồn cảnh sát Senmaya trao tặng một bằng khen tới chị Huyền và nói rằng, “Nếu một sai lầm xảy ra thì cậu bé có thể bị vướng vào một vụ án hoặc tai nạn nào đó.”

Đáp lại, chị Huyền chia sẻ: #Tôi rất vui, nhưng tôi không nghĩ mình đã làm được điều gì đặc biệt. Tôi nghĩ nếu là người Việt Nam, mọi người sẽ làm giống tôi”.

Thực tập sinh người Việt Nam nhận bằng khen vì hành động cứu người

Chia sẻ của cựu cảnh sát Nhật Bản về thực tập sinh người Việt Nam

 

Theo Yahoo 

bình luận

ページトップに戻る