Nhật dự kiến thực hiện tiêm chủng mũi thứ 3 từ tháng 12 năm nay

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các chính quyền địa phương ở Nhật Bản sẽ chuẩn bị phiếu tiêm vắc xin tăng cường để gửi từ tháng 11 cho những người đã được tiêm mũi thứ hai COVID-19, sau khi Bộ Y tế yêu cầu họ bắt đầu sắp xếp một hệ thống để tiêm liều thứ ba vào đầu tháng 12 trong một cuộc họp giao ban mới đây.

Tại sao mũi tiêm nhắc lại của vắc xin COVID-19 là cần thiết?

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này, đối tượng là cá nhân cho các mũi tiêm nhắc lại có thể là những người đã tiêm liều thứ hai khoảng 8 tháng trước hoặc sớm hơn. Trong khi các tiêu chí cụ thể cho những người đủ điều kiện tiêm mũi thứ 3 hoặc khi nào họ sẽ bắt đầu vẫn chưa được quyết định. Nếu tất cả các cá nhân đều trở thành đối tượng của mũi tiêm nhắc lại, thì việc tiêm chủng liều thứ 3 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 12 cho các chuyên gia y tế đã ưu tiên tiêm phòng bắt đầu từ tháng 2 năm 2020.

Trải nghiệm tiêm vắc xin Moderna của một người mẹ đang cho con bú tại Nhật Bản

Đối với những cá nhân đã tiêm liều thứ 2 cách đây một thời gian, chính quyền địa phương ở Nhật Bản sẽ xác nhận lịch sử tiêm chủng của họ trên Hệ thống hồ sơ tiêm chủng của chính quyền trung ương cũng như trên sổ ghi chép của chương trình vắc xin và gửi chứng từ theo từng giai đoạn. Đối với những người đã chuyển đến một thành phố khác kể từ khi tiêm liều thứ hai, họ sẽ phải đăng ký phiếu tiêm vắc xin tăng cường.

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る