4 loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản lý tưởng chọn làm quà tặng

Ẩm thực Nhật Bản được hình thành bởi sự kết hợp giữa các món ăn hàng ngày đặc sắc, đậm đà hương vị riêng cùng với những món ăn chơi độc đáo, trong đó không thể không kể đến đến các loại bánh kẹo. Hôm nay, hãy cùng LocoBee khám phá 4 loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản, những món quà vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Phố mua sắm Nakano Sunmall với hơn 100 cửa hàng

Phố mua sắm Sunamachi Ginza – địa chỉ được người dân địa phương yêu thích

 

#1. Namagashi

  • Tên tiếng Nhật: 生菓子

Đây là một loại wagashi (loại bánh kẹo truyền thống được dùng với trà) được sử dụng trong các nghi lễ trà đạo Nhật Bản. Chúng được làm bằng bột gạo và nhân đậu ngọt, sau đó được tạo hình tinh xảo bằng tay để khắc họa bốn mùa ở Nhật Bản. Nhìn chung, loại bánh này có nhiều thiết kế khác nhau được thực hiện cho mỗi dịp hoặc sự kiện. Thông thường, namagashi có hình dạng giống như một bông hoa hoặc chiếc lá.

Các thành phần cơ bản của loại bánh này gồm: bột đậu azuki, lòng đỏ trứng hoặc đậu trắng, kinton hoặc bột gạo nếp, thạch…

Namagashi rất dễ hỏng vì cấu trúc mỏng manh và có độ ẩm cao nên được coi là loại wagashi tinh tế và đắt giá nhất. Thêm vào đó, do tính chất nhanh hư, loại bánh này cần ăn liền, tốt nhất là đi kèm với một tách trà matcha thanh mát.

 

#2. Daifuku

  • Tên tiếng Nhật: 大福

Đây cũng là một loại bánh ngọt wagashi của Nhật Bản, thường được dùng với trà xanh. Hình dáng của loại bánh này là những viên tròn nhỏ với lớp ngoài dai và phần nhân ngọt ngào. Trong đó, vỏ của daifuku được làm bằng mochi (gạo nếp nấu chín và giã nhuyễn) với nhân chứa anko (đậu đỏ) bên trong.

Ngày nay, nhân của daifuku đa dạng hơn với nhiều loại khác nhau như: hạt dẻ, mocha, mơ, caramen, kem,…, nhưng nhân dâu tây với tên gọi ichigo daifuku là nổi tiếng nhất.

 

#3. Dango

  • Tiếng Nhật: だんご

Dango là loại bánh bao dai, nhỏ, hấp làm bằng bột gạo. Chúng thường được xiên thành ba hoặc bốn viên vào một que và phủ một lớp nước sốt ngọt hoặc tương đậu.

Loại bánh này căn bản không có hương vị gì đáng kể, dầu vậy, dango vẫn cuốn hút người ăn bởi độ dai mịn, không quá mềm và không quá cứng.

Dango có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ biến nhất là an-dango được phủ một lớp đậu đỏ (azuki) dày. Ngoài ra, các phiên bản khác như mitarashi dango với một lớp nước tương ngọt bên trên, hay hanami dango là sự kết hợp giữa 3 vị và 3 màu ( xanh, trắng và hồng) với nhau, cũng rất được yêu thích.

 

#4. Monaka

  • Tên tiếng Nhật: 最中

Monaka có vỏ xốp bên ngoài và nhân ngọt bên trong như: nhân đậu đỏ, mochi, kem hoặc hạt dẻ. Vỏ xốp có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ vỏ tròn, đơn giản đến những chiếc vỏ được thiết kế cầu kì hơn.

Bánh monaka rất nhanh hư nên không thể bảo quản và cần ăn càng sớm càng tốt.

 

Chúc bạn chọn cho mình được loại bánh mà bạn yêu thích!

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る