Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 2)

Bạn có biết ở Nhật, có khái niệm 県民の日 tức là ngày của công dân trong tỉnh. Một số chính quyền địa phương lập ra chúng và một số thì không. Do đó mà ngay cả người Nhật cũng không biết về ngày này.

Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bạn có biết? Ngày kỉ niệm của từng tỉnh thành ở Nhật (kì 1)

 

#1. Tỉnh Gunma: Ngày của công dân tỉnh Gunma

  • Tên tiếng Nhật: 群馬県民の日

Ngày của công dân tỉnh Gunma là ngày 28 tháng 10.

Nó được ban hành vào năm 1985. Nguồn gốc là khi gia tộc phong kiến ​ bị xóa bỏ và kể từ khi tên tỉnh Gunma được sử dụng lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 10 năm 1871 (Meiji 4), ngày này được chỉ định làm ngày kỷ niệm.

Thiên đường onsen: thị trấn Kusatsu tỉnh Gunma

Vào Ngày của công dân tỉnh Gunma, các chương trình giảm giá vé vào cửa hoặc miễn phí sẽ được thực hiện cho từng cơ sở như Công viên Gunma Safari. Các chương trình kỉ niệm sẽ được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau. Ngoài ra, các trường công lập ở tỉnh Gunma sẽ đóng cửa vào ngày này.

 

#2. Tỉnh Saitama: Ngày của công dân tỉnh Saitama

  • Tên tiếng Nhật: 埼玉県民の日

Ngày 14 tháng 11 là ngày kỷ niệm hàng năm của tỉnh Saitama.

Vượt thác Nagatoro, Saitama – lựa chọn lý tưởng cho người yêu trải nghiệm

Nguồn gốc của việc ban hành cũng là khi gia tộc phong kiến ​​bị xóa bỏ và nó bắt nguồn từ sự ra đời của tỉnh Saitama vào ngày 14 tháng 11 năm 1871. Vào thời điểm ra đời, tỉnh Saitama chỉ nằm ở khu vực phía đông Arakawa. Ngày này được chỉ định vào năm 1971, tức là 100 năm sau đó.

Tại tỉnh Saitama, các sự kiện và cuộc thi khác nhau được tổ chức hàng năm vào ngày này. Ngoài ra, các trường công lập trong tỉnh sẽ đóng cửa.

 

#3. Tỉnh Chiba: Ngày của công dân tỉnh Chiba

  • Tên tiếng Nhật: 千葉県民の日

Tỉnh Chiba đã chỉ định ngày 15 tháng 6 hàng năm là Ngày của công dân tỉnh Chiba.

Du lịch Chiba: Tượng Quan Âm, Chùa ngàn tuổi, Bãi đậu xe nổi trên biển

Nguồn gốc của ngày kỷ niệm này là tỉnh Chiba ra đời vào ngày 15 tháng 6 năm 1873 (Minh Trị thứ 6) do sự hợp nhất của tỉnh Kisarazu và tỉnh Imbanuma. Nó được thành lập vào năm 1984 để kỷ niệm dân số của tỉnh vượt hơn 5 triệu người.

Đây được cho là “một ngày mà các công dân của tỉnh biết về quê hương của họ, phát triển tình yêu với quê hương và xây dựng một tỉnh Chiba giàu có hơn mà thế hệ sau có thể tự hào”. Nhiều sự kiện kỷ niệm khác nhau sẽ được tổ chức trong tỉnh vào ngày này và tất cả các trường học trong tỉnh sẽ được nghỉ.

 

#4. Thủ đô Tokyo: Ngày của công dân thủ đô Tokyo

  • Tên tiếng Nhật: 都民の日

Đó là ngày 1 tháng 10.

Do sự kiện thành phố Tokyo ra đời và tòa thị chính được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1898 (Meiji 31), vào ngày đó, người ta đã quyết định đó sẽ là ngày kỷ niệm. Nó được ban hành vào năm 1952. Người ta nói rằng chính sự kiện này đã khởi động phong trào thành lập ra các ngày kỉ niệm tỉnh của các địa phương khác trên nước Nhật.

10 khu vực ở Tokyo mà người có thu nhập trên 1.000 man yên muốn sống

Vào ngày này, vé vào cửa từng cơ sở như vườn thú và viện bảo tàng sẽ được miễn phí và nhiều sự kiện kỷ niệm sẽ được tổ chức. Ngoài ra, các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Tokyo và các thành phố trực thuộc trung ương ở Tokyo sẽ đóng cửa, một số trường học quốc gia và tư thục cũng sẽ đóng cửa.

 

#5. Tỉnh Toyama: Ngày quê hương tỉnh Toyama

  • Tên tiếng Nhật: 県民ふるさとの日

Ngày 9 tháng 5 hàng năm là Ngày quê hương tỉnh Toyama

Điều này là do tỉnh Toyama được thành lập vào ngày 9 tháng 5 năm 1883 (Minh Trị 16) theo hình thức tách ra từ tỉnh Ishikawa. Nó được thành lập vào năm 2013, đánh dấu kỷ niệm 130 năm của thời điểm này.

Thưởng ngoạn 3 điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Toyama

Sắc lệnh quy định rằng “Đây là một ngày để công dân của tỉnh tìm hiểu về lịch sử, thiên nhiên, khí hậu, văn hóa, công nghiệp, v.v. của quê hương của họ, hiểu biết sâu sắc hơn và nuôi dưỡng tình cảm gắn bó với quê hương của họ.”

Vào ngày này, nhiều cơ sở khác nhau trong tỉnh, chẳng hạn như Vườn Bách thảo của tỉnh Toyama, sẽ được mở cửa miễn phí.

Hẹn gặp bạn ở kì tới để tìm hiểu thêm về một số ngày kỉ niệm ở các tỉnh khác nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る