Chú mèo cứu người ở Nhật được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng 1 ngày

Năm ngoái, một chú mèo được nhận huy chương vinh danh từ cảnh sát vì đã phát hiện một ông cụ bị ngã xuống rãnh nước ở thành phố Toyama. Năm nay, chú đã được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát Toyama Minami trong một ngày trong chiến dịch An toàn giao thông quốc gia mùa xuân của thành phố.

Ảnh NHK 

Chú mèo này có tên là “Koko”. Tháng 6 năm ngoái, một người hàng xóm nhìn thấy Koko cứ đừng nhìn chằm chằm vào một rãnh nước. Khi người đó đi ra xem có chuyện gì thì phát hiện một cụ già bị ngã. Cô Tomoko Nitta – người chủ của Koko đã cùng với những người hàng xóm cứu ông cụ lên. Sau đó, Koko đã được cảnh sát vinh danh vì hành động giúp mọi người nhanh chóng phát hiện tai nạn này.

Trong trải nghiệm làm cảnh sát trưởng, Koko đã tham gia một lớp học an toàn giao thông được tổ chức tại trường tiểu học Kumano, thành phố Toyama vào ngày 14 tháng 4 này. Ngoài ra, Koko đã cùng các bạn nhỏ luyện tập việc rèn luyện nhìn trái phải cẩn thận khi sang đường ở sân thể dục, rồi giơ tay thẳng và ra hiệu cho tái xế. Sau đó, Koko đã cùng mọi người ra ngoài và học về độ lớn của lực khi va vào một chiếc ô tô thông qua các thí nghiệm với việc sử dụng búp bê.

Ảnh NHK 

Chị Nitta, nói: “Tôi muốn các bạn nhỏ cẩn thận để không gây ra tai nạn giao thông cũng như ở khu vực gần cống rãnh. Koko đã có vẻ hồi hộp. Koko thường ra khỏi nhà khi các bạn nhỏ đi học. Vì vậy, nếu có chuyện gì xảy ra, mong rằng Koko sớm phát hiện”.

Cuốn sách “Thế gian này nếu chẳng còn mèo” của Kawamura Genki

Câu chuyện cảm động: 2 thập kỷ và hơn 16.000 chiếc túi ngủ cho người vô gia cư ở Osaka

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る