Dự án kết nối hẹn hò qua những bức thư viết tay của thành phố Miyazaki

Dự án Miyazaki Koibumi – Bức thư tình của Miyazaki đã được bắt đầu vào tháng 4 năm 2020 như một cách để giải quyết tình trạng suy giảm dân số và xu hướng kết hôn muộn của tỉnh. Những người độc thân sống ở thành phố Miyazaki hoặc 2 thị trấn lân cận là Kumitomi và Aya, cũng như cư dân tỉnh Miyazaki từ 20 tuổi trở lên có nguyện vọng sống tại các địa phương này trong tương lai đều đủ điều kiện tham gia dự án.

Trước tiên, các thành viên phải đăng ký trên một trang web chính thức với email của họ cùng với thông tin bao gồm sở thích cá nhân và độ tuổi của người mà họ muốn trao đổi thư từ. Sau đó, văn phòng quản lý trao đổi thư sẽ chọn và ghép hai người có vẻ hợp nhau dựa trên thông tin đã đăng ký. Nếu cả hai bên đồng ý, họ có thể giao tiếp thông qua văn phòng. Quá trình cho đến thời điểm này không khác nhiều so với các trang web hẹn hò thông thường khác.

Điểm đặc biệt của dự án Miyazaki Koibumi là những bức thư viết tay mà các thành viên gửi qua văn phòng quản lý được gửi vào một hộp thư màu vàng ở quận Aoshima của thành phố, nơi được cho là mang lại hạnh phúc cho mọi người. Hộp thư được tạo ra từ cảm hứng từ thần thoại Công chúa Toyotama và Yamasachihiko trao đổi những bức thư tình ở Aoshima.

Ảnh The Mainichi

Quy tắc duy nhất là các thành viên có thể viết tối đa 2 tờ trên giấy được chỉ định. Một cặp đôi có thể gửi và nhận thư tối đa 5 lần mà không cần tiết lộ tên hoặc địa chỉ nhà của họ. Nếu cả hai bên muốn gặp mặt trực tiếp, văn phòng quản lý sẽ cẩn thận khi trao đổi thông tin liên lạc. Sau đó, tuỳ cho các cặp đôi tự triến triển.

Dự án được đề xuất bởi một quan chức thành phố trẻ tuổi, lấy cảm hứng từ câu chuyện của cha mẹ mình – những người phát triển tình yêu của họ với đối phương qua việc trao đổi các bức thư trước khi đi đến kết hôn. Điều khác biệt của dự án với các dịch vụ hẹn hò khác là đi ngược lại với xu hướng hiện đại trong thời đại SNS, nơi các thông điệp có thể được gửi tức thì.

Theo văn phòng quản lý, 199 nữ giới và 132 nam giới đã đăng ký dự án này (tính đến cuối tháng 3 năm 2021) và 70% ở độ tuổi 20 hoặc 30 và một vài người ở độ tuổi 60. Một số lý do đăng ký đó là đại dịch làm giảm cơ hội được gặp gỡ những mối quan hệ mới hoặc ngưỡng mộ các mối quan hệ không qua SNS….

Con trai Nhật thích và không thích một cô gái như thế nào? (kì 1)

Một nhân viên văn phòng 32 tuổi, người tham gia chương trình này cho biết cô thích những lá thư vì cô không phải căng thẳng khi thư không được gửi ngay lại vì cô biết cần thời gian để thư được ghi đi. Nó khác với việc cô nhắn một tin qua SNS mà không được trả lời ngay lại – điều này làm cô lo lắng vì không biết mình có nói hoặc viết gì sai không.

Cô ấy và người mà cô được kết nối đã trao đổi thư qua lại trong hai tháng với nội dung là chia sẻ về công việc và sở thích. Cô đã hình dung ra đối phương là một người biết quan tâm dựa trên những câu trả lời, chữ viết và áp lực bút trên giấy. Vì đại dịch nên lần đầu họ đã gặp nhau qua mạng nhưng hình ảnh của người nam giới không khác so với gì cô đã hình dung. Sau đó, họ đã trao đổi thông tin và mới đi ăn cùng nhau.

Cô cho biết thêm, trước đây, cô đã tham gia các sự kiện mai mối vài lần nhưng cảm thấy mệt mỏi với áp lực phải cố gắng để hợp với bầu không khí hay cách nói chuyện hời hợt.

Ảnh The Mainichi

Anh Asuka Togo thuộc văn phòng quản lý, cho biết, “Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc đánh giá mọi người bằng ngoại hình hoặc hồ sơ hoặc nếu bạn muốn gặp một người có tính cách thu hút, hãy bắt đầu bằng cách đăng ký.”

10 ca khúc thường được mở tại lễ cưới ở Nhật (2021)

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る