Tìm hiểu về các đồng tiền ở Nhật Bản

Với các bạn đã đang hoặc sẽ tới Nhật du lịch, học tập du lịch đều cần phải hiểu về đồng tiền mà quốc gia này đang sử dụng. Bởi vì đây chính là công cụ để thanh toán. Ngay cả thanh toán qua thẻ thì bạn cũng cần biết giá trị của chúng như thế nào đúng không?

Cùng LocoBee tìm hiểu về các đồng tiền đang sử dụng tại Nhật qua bài viết kì này nhé!

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Đồng xu 1 yên

Đồng xu một yên được làm từ nhôm nguyên chất và là đồng tiền nhỏ nhất cũng như nhẹ nhất trong  các đồng tiền Nhật Bản. Trên đồng xu có hình ảnh 1 cây non và các ký tự “一 円” (1 yên) và “日本国” (Nhật Bản) ở một mặt và mặt còn là có ghi “1” và ngày sản xuất. Cây non có vẻ đẹp giản dị nhưng thực chất là một loài thực vật hư cấu.

Có một sự thật thú vị mà ít người biết đó là để làm ra đồng 1 yên tốn khoảng 2 yên. Tuy nhiên, phần lớn các máy bán hàng tự động hoặc máy bán vé tại các nhà ga không chấp nhận đồng 1 xu này mà chỉ trong mua bán các hàng hoá ở siêu thị, cửa hàng…

 

Đồng xu 5 yên

Đồng xu này được làm từ đồng thau và có một lỗ ở giữa. Ở một mặt, bạn có thể thấy thiết kế hình bông lúa, nước và bánh răng cưa đại diện cho các ngành công nghiệp chính của Nhật Bản trong thời gian đồng xu này được phát hành, đó là nông nghiệp, đánh bắt và sản xuất. Trên mặt kia có ghi “日本国” (Nhật Bản) và năm sản xuất của đồng xu, cũng như 2 mầm cây.

Đồng xu có lỗ nên rất khó tìm thấy ở nhiều nước nên thường được chọn là một trong những món quà lưu niệm hoặc bùa may mắn độc đáo. Hầu hết các máy bán vé và bán hàng tự động không chấp nhận đồng xu năm yên.

 

Đồng xu 10 yên

Đồng xu này được làm bằng đồng. Hình ảnh Di sản Văn hóa Thế giới – Di sản Văn hóa Sảnh Phượng hoàng của chùa Byodo-in và các hoa văn khác có thể tìm thấy trên đồng xu này. Ngoài ra, được ghi trên đó là các ký tự “日本国” (Nhật Bản) và “十 円” (mười yên). Ở phía bên kia của nó là các nhánh của một cây thường xanh, “10,” cũng như năm sản xuất.

Đồng xu này có thể được sử dụng tại máy bán hàng tự động, phương tiện giao thông công cộng và điện thoại công cộng…

 

Đồng xu 50 yên

Đồng xu này có một lỗ ở trung tâm được làm bằng hợp kim niken và đồng. Các mẫu hoa cúc, ký tự “日本” (Nhật Bản) và “五十 円” (năm mươi Yên) có thể được tìm thấy trên đầu đồng xu. Mặt còn lại có ghi số “50” và năm sản xuất.

 

Đồng xu 100 yên

Cũng giống như đồng xu 50 yên, nó được làm bằng hợp kim niken và đồng. Một hình hoa anh đào kép đẹp mắt cũng như các ký tự “日本国” (Nhật Bản) và “百 円” (một trăm yên) có thể được tìm thấy ở một mặt. Trên mặt kia là số “100” và năm sản xuất của đồng xu.

Đồng xu này thường được sử dụng cho các máy bán hàng tự động, phương tiện giao thông công cộng và điện thoại công cộng…

 

Đồng xu 500 yên

Đồng này được làm bằng đồng thau niken và là đồng tiền lớn nhất trong số các đồng tiền Yên. Một mô hình cây Paulownia, cũng như các ký tự “日本国” và “五百 円” (năm trăm yên) có thể được nhìn thấy ở một bên. Trên mặt còn lại là các họa tiết cây tre cũng như số “500” và ngày sản xuất của đồng xu.

 

Tờ tiền 1.000 yên

Chân dung của Hideyo Noguchi, một học giả Nhật Bản, được in ở mặt trước của tờ tiền. Ở mặt sau là núi Phú Sĩ ngược và hoa anh đào.

 

Tờ tiền 2.000 yên

Hình ảnh của Shureimon, một cổng chùa nổi tiếng ở Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa, được in ở mặt trước. Một phần của Chương 38 của Truyện Genji, được coi là báu vật quốc gia, cũng như bức chân dung của tác giả Murasaki Shikibu có thể được tìm thấy ở mặt sau.

Đồng tiền này được ban hành vào năm 2000, sử dụng công nghệ phòng chống hàng giả mới nhất. Tuy nhiên, nó không phải để sử dụng hàng ngày và do đó rất hiếm khi thấy.

 

Tờ tiền 5.000 yên

Hình ảnh của nhà văn Ichiyo Higuchi, được biết đến là nữ nhà văn hiện đại nổi bật đầu tiên của Nhật Bản, có thể được tìm thấy trên mặt trước của tờ tiền. Mặt sau là hình ảnh tròng đen tuyệt đẹp, được vẽ bởi họa sĩ nổi tiếng Korin Ogata.

 

Tờ tiền 10.000 yên

Hình ảnh của nhà giáo, học giả người Hà Lan và nhà tư tưởng Yukichi Fukuzawa có thể được tìm thấy trên mặt trước của tờ tiền. Mặt sau là hình ảnh của bức tượng phượng hoàng được tìm thấy tại chùa Byodo-in ở Kyoto.

Đây là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất.

4 điều bạn cần biết về văn hóa mua sắm tại Nhật Bản

Những câu nói tiếng Nhật thường gặp ở quầy thanh toán cửa hàng đồ ăn nhanh

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る