Một công dân Anh tại Nhật bị bắt vì cho rác vào hộp thư

Một công dân Anh sống ở thành phố phía Đông Nhật Bản đã bị bắt ngày 22 tháng 3 vì tình nghi vi phạm Đạo luật quản lý chất thải vì đã bỏ rác hộp cơm bento vào hộp thư.

Các cách làm thủ tục thông báo chuyển nhà với bưu điện Nhật Bản

Anthony Tanaka, 37 tuổi, đã bị các cảnh sát viên từ Sở cảnh sát Kamakura của Cảnh sát tỉnh Kanagawa bắt giữ tại chỗ vì tình nghi đổ rác bất hợp pháp. Anh ta đã bác bỏ cáo buộc và nói với cảnh sát rằng anh ta nhầm hộp thư là thùng rác.

Cụ thể, nghi phạm bị buộc tội cho hộp cơm đã ăn, đũa đã qua sử dụng và các loại rác khác vào hộp thư trong khuôn viên Tòa thị chính Kamakura vào khoảng 2:20 chiều ngày 22 tháng 3.

Theo đồn cảnh sát, họ đã nhận được một báo cáo từ Bưu điện Kamakura vào ngày 24 tháng 12 năm 2020, về “một hộp thư bị bẩn vì rác.” Cảnh sát đã nhận được tổng cộng 7 báo cáo tương tự và hơn 150 phong bì thư bị dính bẩn. 3 trong số 7 báo cáo liên quan đến hộp thư tại tòa thị chính thành phố. Một cảnh sát đã phát hiện Anthony Tanaka khi anh này đang định vứt bỏ vỏ cơm hộp.

Theo Đạo luật Bưu chính, những cá nhân làm hư hại thư từ có thể bị phạt tù lên đến 5 năm hoặc bị phạt tới 500.000 yên (hơn 100 triệu đồng). 

Cặp vợ chồng người Việt bị bắt vì phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép ở Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る