Vận động viên Nhật không nhận được số tiền thưởng hơn 22 tỉ đồng vì “sinh sau đẻ muộn”

Mặc dù vận động viên Kengo Suzuki đã giành chiến thắng trong cuộc thi Marathon Lake Biwa Mainichi lần thứ 76 vào ngày 28 tháng 2 với kỷ lục Nhật Bản là 2 giờ 4 phút và 56 giây, anh ấy vẫn sẽ không nhận được phần thưởng 100 triệu yên (khoảng hơn 22 tỉ đồng) mà những người phá kỷ lục trước đó đã nhận được.

Ảnh The Mainichi

Lý do đó là gì?

Vận động viên Suzuki đã phá kỷ lục trước đó là 2 giờ, 5 phút và 29 giây do vận động viên Suguru Osako thiết lập. Vận động viên trước đó đã đánh dấu kỷ lục Nhật Bản trong cuộc thi Marathon Chicago vào tháng 10 năm 2018 và một lần nữa trong cuộc thi Marathon Tokyo vào tháng 3 năm 2020 đã được trao 100 triệu yên mỗi lần bởi Hiệp hội các Liên đoàn điền kinh Nhật Bản (JAAF) và các tổ chức khác.

Tuy nhiên, quỹ dành cho chương trình trao 100 triệu yên cho những người phá kỷ lục Nhật Bản trong cuộc đua marathon đã gần như cạn kiệt hoàn toàn do một loạt các cuộc chạy phá kỷ lục trong những năm gần đây. Chương trình đã kết thúc vào tháng 3 năm 2020 như kế hoạch ban đầu sau khi ra mắt vào năm 2015.

Cựu kỷ lục gia Osako, trong khi chúc mừng thành tích của Suzuki trên Twitter, đã viết, “thật đáng tiếc” khi đối thủ của anh sẽ không nhận được tiền thưởng. Cùng với Suzuki, tôi muốn nghĩ về những gì chúng tôi có thể làm cho giới điền kinh Nhật Bản. Tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được nhiều điều.”

Sau cuộc đua vào ngày 28 tháng 2, Trưởng dự án chiến lược phát triển Marathon của JAAF và cựu vận động viên Olympic Toshihiko Seko đã nói đùa trong một cuộc họp báo rằng: “Tôi muốn tặng anh ấy (Suzuki) 100 triệu yên vì đã phá kỷ lục Nhật Bản nhưng không có đủ tiền. Đó là thật không may.”

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る