10 mẹo để có thể được ngồi khi đi tàu điện ở Nhật

Có thể nói tàu điện là 1 trong những phương tiện giao thông công cộng quan trọng bậc nhất tại Nhật Bản. Dù là người đi làm hay đi học, đi chơi gần như đều sử dụng tàu điện. Khi đi tàu mong muốn của nhiều người đó chính là được ngồi, nhất là những hôm mệt mỏi, nhiều hành lý…

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

Vậy thì hãy tham khảo 10 bí quyết dưới đây của người Nhật để có thể nâng cao xác suất được ngồi của bạn nhé!

1, Tránh giờ cao điểm

Ở Nhật hầu hết các công ty thường bắt đầu làm việc từ 9 giờ sáng. Do đó mà khoảng thời gian từ 7 – 9 giờ luôn là giờ cao điểm. Chính vì thế hãy cố gắng tránh khung giờ này như đi sớm hơn?

 

2, Lên toa tàu xa cửa soát vé

Lý do chính là nhiều người thường có xu hướng lên ngay toa tàu gần cổng soát vé vì không cần phải đi lại nhiều. Vì thế mà các toa ở xa hơn một chút sẽ thưa người hơn.

 

3, Đếm số ghế trống và số người xếp hàng

Nhìn nhanh số ghế trống có trong toa và số người đang xếp hàng. Với những toa có số người đang xếp hàng ít hơn số ghế còn trống dĩ nhiên là cơ hội bạn được ngồi cao hơn rồi đúng không nào?

 

4, Đứng trước chỗ ngồi

Thay vì đứng ở cửa ra vào, việc đứng trước chỗ ngồi giúp bạn có thể nhanh chóng di chuyển để có thể tiếp cận với ghế trống khi ai đó rời khỏi ghế.

 

5, Đứng trước hàng ghế có nhiều người trong nhóm ngồi cùng nhau

Thay vì 1 người đứng dậy và bạn phải nhanh chân hơn người nào đó cũng đang đứng như bạn, hãy thử đứng trước một nhóm người. Khi họ cùng đứng dậy bạn có nhiều sự lựa chọn ghế ngồi hơn so với 1 người.

 

6, Đừng bỏ lỡ các dấu hiệu nhận biết một ai đó chuẩn bị xuống 

Hãy nhìn xem có ai đang chuẩn bị xuống hay không. Ví dụ ai đó cất cuốn sách đang đọc vào cặp hay chuẩn bị cặp xách, hành lý để chuẩn bị cho việc đi xuống. Lúc đó nếu có thể hãy tiến lại gần chỗ ngồi của họ.

 

7, Chú ý học sinh 

Tương tự như cách số 5, học sinh nếu cùng trường (đồng phục giống nhau) thường sẽ xuống cùng 1 ga. Nếu các học sinh này đang ngồi và xuống cùng một lúc thì cơ hội ngồi của bạn sẽ cao nếu như đứng gần vị trí ghế ngồi của các bạn này.

 

8, Nhớ người nào đó xuống ga nào 

Đây là cách dành cho những bạn có khả năng ghi nhớ khuôn mặt nhé. Thường thì nếu là học sinh hay người đi làm thường sẽ đến ga nào đó cố định nơi có trường học hoặc công ty. Nếu nhớ được họ thường xuống ga nào hãy đứng ở vị trí ghế ngồi của họ ít nhất là khi họ sắp xuống nhé.

 

9, Đi tàu thường

Tàu thường là tàu sẽ dừng lại ở tất cả các ga. So với các tàu tốc hành lượng người dùng có xu hướng giảm (lượng người xuống tàu đông hơn) nên cơ hội ngồi sẽ cao hơn.

 

10, Thử lên 1 toa tàu khác thông thường 

Mọi người có xu hướng sẽ lên cùng toa giống nhau mỗi ngày vì lý do như gần chỗ đổi tàu, gần cổng soát vé… Do chính tâm lý này, hãy thử lên 1 toa tàu khác ngày thường, có thể bạn sẽ tìm được toa tàu nào đó ít người và có ghế dành cho bạn đấy!

Khi mà đã đông thì dù có làm cách gì đi nữa thì vẫn có thể không được ngồi. Trên đây chỉ là 1 số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy thử nhé!

定時 thường được dùng ở nơi làm việc có nghĩa là gì?

Làm gì khi quên đồ trên tàu điện ở Nhật?

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る