2 thói quen huỷ hoại cơ thể còn nguy hiểm hơn cả rượu và thuốc

Do corona mà xu hướng làm việc tại nhà trở nên phổ biển hơn. Cũng chính vì thế mà ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần hơn so với khi họ đi làm ở công ty như thông thường. Nguyên nhân có thể là do sự “thiên vị kích thích” của não và cơ thể.

Quấy rối làm việc từ xa – vấn đề mới trong công việc tại Nhật

Trầm cảm corona – nguyên nhân tự tử của nhiều phụ nữ trẻ

 

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu không vận động trong thời gian dài?

Hãy làm 1 bài kiểm tra trải nghiệm làm mềm cơ thể bằng cách gửi kích thích (đầu vào) đến não qua mắt.

① Từ tư thế thẳng đứng, khép chân lại, gập người về phía trước và kiểm tra mức độ gần của các ngón tay với mặt đất

② Trở lại tư thế ban đầu và nhìn chăm chú vào đầu mũi bằng cách 2 mắt trong 20 giây

③ Cúi người về phía trước 1 lần nữa để kiểm tra

Bạn có thấy sự khác biệt giữa 1 và 3? Kết quả cho thấy ③ sẽ cúi được sâu hơn ①.

Nhiều người không giỏi trong việc cúi người về phía trước cho rằng đó là do cơ thể họ cứng và do cơ bắp của họ ngắn. Tuy nhiên, như bạn thấy trong bài kiểm tra này, vấn đề không nằm ở tình trạng của các cơ mà là cách sử dụng mắt. Nếu bạn thường xuyên để mắt vào điện thoại, các chức năng của não liên quan đến thông tin thị giác cũng sẽ bị thu hẹp.

Mảng tối của xã hội Nhật Bản từ lá đơn kiện của bà mẹ có con tự tử do làm việc quá sức

Do đó, nếu bạn tập thể dục cho mắt và tăng kích thích (đầu vào) lên não thì tư thế, sự linh hoạt và sức mạnh của cơ vốn là đầu ra của cơ thể bạn sẽ dễ dàng thay đổi. Việc kích thích não không đủ sẽ khiến cơ thể mất chức năng và sinh bệnh.

 

Thống kê thực tế

Lười vận động 

Thiếu tập thể dục được coi là vấn đề trên toàn thế giới. Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), hơn 1,4 tỷ người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) trên khắp thế giới sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, ung thư, sa sút trí tuệ, … vào năm 2018 do lười vận động.

Vì được gọi là “bệnh lối sống”, những thói quen vô thức hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chúng ta đều biết rằng lối sống như uống rượu, ăn uống và hút thuốc có thể gây ra bệnh tật. Nhiều người hạn chế uống rượu và lo lắng về hàm lượng muối thu nạp vào cơ thể thông qua kết quả khám sức khỏe hàng năm của họ. Tuy nhiên, mặc dù đó là một số liệu cũ ít ỏi nhưng nhìn vào số người chết vì các bệnh về lối sống ở Nhật Bản, người ta thấy rằng “thiếu tập thể dục” nhiều hơn là “thu nạp quá nhiều muối và rượu” và “tăng đường huyết gây ra bệnh tiểu đường”.

 

Ngồi nhiều 

Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa “ngồi quá nhiều” và “tăng nguy cơ tử vong” đã được nghiên cứu. Theo 1 báo cáo nghiên cứu, ít hơn 430.000 người tương đương 3,8% số người chết ở 54 quốc gia đã chết vì việc ngồi trong thời gian dài mỗi ngày.

Một số kết quả khảo sát cho thấy người Nhật “ngồi nhiều nhất trên thế giới”. Theo khảo sát của Viện Y tế và Phúc lợi Meiji Yasuda, những người trưởng thành ngồi hơn 9 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 2,5 lần so với những người ngồi ít hơn 7 giờ.

Như bạn có thể thấy, những thói quen hàng ngày như “lười vận động” và “ngồi quá nhiều” có thể dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ và trong một số trường hợp là nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bạn chỉ ngồi ở nhà trong thời gian tự kiềm chế hoặc làm việc từ xa, hãy nhớ tranh thủ đứng dậy dù chỉ rất ngắn.

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Theo Toyokeizai

bình luận

ページトップに戻る