Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành sản xuất phụ tùng ô tô

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

 

Kiến thức cơ bản

Để tạo ra được 1 chiếc xe hơi cần sử dụng khoảng 30.000 bộ phận. Không phải là nói quá khi nhận định rằng ngành công nghiệp ô tô sẽ không thể tồn tại nếu không có các nhà sản xuất phụ tùng phanh, nguồn điện, cửa… Các công ty sản xuất phụ tùng ô tô tại Nhật đa phần là các công ty vừa và nhỏ, ngoại trừ một số công ty lớn như Denso.

 

Xu hướng gần đây

Hitachi Automotive Systems là 1 công ty con của Hitachi, và Keihin, Showa và Nisshin Kogyo, trong đó Honda là cổ đông lớn nhất, được hợp nhất. Công nghệ của 4 công ty này được tổng hợp và đưa vào ứng dụng trong CASE (CASE là viết tắt của 4 chữ cái đầu của 4 từ tiếng Anh: Connected: ô tô kết nối qua mạng; Autonomous: lái tự động; Sharing: dùng chung ô tô chứ không sở hữu; Electric: điện hoá). Trước đó, Toyota Motor Group đã thành lập một công ty mới để phát triển công nghệ điều khiển xe tự lái với 4 nhà sản xuất phụ tùng của tập đoàn trong đó có Denso. Các công ty đang gấp rút đáp ứng các công nghệ thế hệ mới bằng cách tăng chi phí nghiên cứu và phát triển. Thị trường thế giới cũng có nhiều chuyển biến tích cực như Bosch của Đức cũng chuẩn bị cho mảng Sharing car.

Xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng có những ảnh hưởng nhất định lên thị trường. Mitsuba đã chuyển việc sản xuất mô tơ đóng mở cửa xe để được xuất khẩu sang Hoa Kỳ từ nhà máy Trung Quốc sang Việt Nam và Hoa Kỳ. Các công ty phản ứng bằng cách chuyển địa điểm sản xuất và yêu cầu tăng giá từ các nhà sản xuất ô tô, nhưng điều này là không chắc chắn do xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng xấu đi như việc liên quan đến thuế quan bổ sung.

Ngành công nghiệp ô tô đã bước vào một thời kỳ thay đổi, được cho là cứ 100 năm mới có một lần và các nhà sản xuất phụ tùng đã bắt đầu có những hợp tác vượt ngoài các chi nhánh của họ.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Thời đại CASE trong ngành sản xuất ô tô

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành viễn thông

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る