Phụ nữ mang thai bị nhiễm corona có xu hướng gặp các triệu chứng nghiêm trọng vào cuối thai kỳ

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hiệp hội sản phụ khoa Nhật Bản đã thực hiện khảo sát với về phụ nữ mang thai bị nhiễm virus corona chủng mới tính đến cuối tháng 6 năm nay. Khảo sát thực hiện tại khoảng 2.200 phòng khám và bệnh viện phụ sản trên toàn quốc với khoảng 1.500 người trả lời.

Theo đó, tính đến cuối tháng 6 năm nay có 72 phụ nữ mang thai đã bị nhiễm virus corona chủng mới mới tại các cơ sở y tế. Với 58 người có triệu chứng như sốt sau khi kiểm tra CT phát hiện bệnh viêm phổi thấy rằng:

  • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu hoặc 3 tháng giữa (đến 28 tuần): 4/39 người (10%)
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng cuối (sau 29 tuần): 10/19 người (53%)

Ngoài ra có một số người cần hỗ trợ thở oxy do khó thở:

  • Phụ nữ mang thai 6 tháng đầu: 3 người (8%)
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng cuối: 7 người 37%

Kết quả trên cho thấy rằng ở giai đoạn cuối thai kỳ phụ nữ đang mang thai có xu hướng gặp phải tình trạng bệnh nặng hơn. Hầu hết phụ nữ mang thai bị nhiễm corona đều tự hồi phục mà không để lại di chứng nào nhưng có 1 thai phụ đến từ nước ngoài và phát bệnh ngay sau khi vào Nhật Bản đã tử vong. Mặt khác, không có báo cáo về trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh.

Giáo sư Akihiko Sekizawa thuộc Đại học Y khoa Showa – người tổng hợp, phân tích khảo sát cho biết “Có rất ít thai phụ bị nhiễm corona, nguy cơ bệnh tình trở nên trầm trọng của họ không cao nhưng có thể thấy rằng các triệu chứng bệnh có xu hướng nặng hơn khi gần đến ngày sinh nên thai phụ cần hết sức chú ý”.

Kinh nghiệm mang đa thai ở Nhật

Chia sẻ về quá trình mang thai tại Nhật

Lời khuyên cho mẹ Việt ở Nhật ① – Cần chuẩn bị những gì khi biết mình mang thai ở Nhật?

 

Theo jaog

bình luận

ページトップに戻る