Nỗ lực của doanh nghiệp Nhật Bản trong giảm thiểu rác thải nhựa

Trong bối cảnh cấp thiết của việc giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa của toàn thế giới, các doanh nghiệp Nhật Bản vốn nổi tiếng là “chiều khách” khi cung cấp miễn phí túi nilon, hộp nhựa… cũng đang dần thay đổi cách thức phục vụ khách hàng của mình.

 

JR Higashi Nihon

Các cửa hàng thuộc 25 nhóm công ty về toà nhà, khách sạn đến tháng 9 năm 2020 sẽ chuyển từ sử dụng túi nilon sang túi làm từ biomass (nguyên liệu hữu cơ đốt được). Đến tháng 3 năm 2020 sẽ thay thế ống hút nhựa bằng ống hút có nguồn gốc tự nhiên hơn như giấy…

Năm 2018, JR Higashi Nihon sử dụng 240.000.000 túi nilon, 30.000.000 ống hút nhựa. Dự kiến nếu thay đổi như trên mỗi năm sẽ giảm thiểu được 420 tấn nhựa.

 

7-eleven

Từ tháng 5 năm nay, tất cả các cửa hàng thuộc chuỗi 7-eleven sẽ lần lượt chuyển từ cốc cà phê đá dùng ống hút sang dạng có nắp không sử dụng ống hút. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng ống hút sẽ được cung cấp ống hút làm từ giấy hoặc nguyên liệu có nguồn gốc thực vật.

Mỗi năm 7-eleven bán ra hơn 1.000.000.000 cốc cà phê nên việc thay đổi này sẽ giảm được rất nhiều nhựa.

 

LAWSON

Chuỗi cửa hàng Natural LAWSON từ tháng 5 năm nay đã bắt đầu sử dụng một phần hộp đựng cơm dùng ở nhiệt độ thường bằng giấy thay thế cho hộp nhựa. Đây là loại giấy khó bị thấm bởi nước và dầu.

Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

 

P&G Japan

Từ tháng 11 năm nay, 25% chai đựng nước rửa bát do P&G Japan sản xuất sẽ được tái sử dụng. Khoảng 6 tấn chai nhựa do các tình nguyện viên thu gom lại từ bờ biển Nhật Bản sẽ được nghiền nhỏ, nung chảy tại nhà máy nội địa để tạo ra 550.000 chai đựng mới. Đây cũng là lần đầu tiên có một nhà sản xuất nhu yếu phẩm hàng ngày bán các sản phẩm làm từ rác thải nhựa tái chế.

Sản xuất quần áo tái chế từ chai nhựa

 

Tổng hợp LocoBee

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る