Thế giới mì Nhật Bản: Kì 6 – Một số loại mì khác

Tại 5 kì trước, LocoBee đã lần lượt gửi tới bạn đọc về các loại mì có ở Nhật Bản. Hãy cùng tham khảo tại đây nhé!

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 1 – Ramen và Udon

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 2 – Mì soba

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 3 – Tìm hiểu về các loại mì Ramen

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 4 – Tìm hiểu về các loại mì soba

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 5 – Tìm hiểu về các loại mì udon

Ngoài các loại mì kể trên, thế giới mì của Nhật còn có sự góp mặt của một số loại mì khác mà LocoBee sẽ giới thiệu ngay sau đây.

 

Shikimen – Ẩm thực tỉnh Aichi

5 địa chỉ ẩm thực tại Little World ở Aichi

Shikimen là món ăn được làm ra với mục đích phát triển địa phương Aichi – vùng đất nổi tiếng với giống cam ngọt. Về nguyên liệu cũng giống như sợi mì udon nhưng về hình dáng thì đây là sợi mì to và bè hơn. Là món ăn của địa phương được người dân sử dụng như cho vào ăn cùng lẩu hoặc dùng với nước dùng như udon, soba.

 

Hoto – Ẩm thực tỉnh Yamanashi

3 cửa hàng có thể thưởng thức Hoto – đại diện ẩm thực tỉnh Yamanashi

Hoto là đại diện của ẩm thực địa phương vùng Yamanashi. Phương pháp làm mì rất giống với cách làm shikimen của Aichi và đây cũng là loại mì được làm bằng bột mì. Điểm khác biệt của hoto với shikimen đó là sợi mì to hơn và dầy hơn. Thông thường sợi mì hoto được nấu cùng với bí đỏ và miso.

Năm 2007 món ăn này đã được Bộ Nông Lâm Thuỷ sản Nhật Bản công nhận là 1 trong 100 Món ăn địa phương của vùng nông thôn – làng chài.

 

Somen – Thi vị của mùa hè

Mì somen cũng được làm từ bột mì nhưng điểm khác biệt lớn nhất của somen với 2 loại mì kể trên đó là sợi của nó vô cùng nhỏ. Vào ngày hè, người Nhật thường ăn mì somen lạnh chấm cùng với tsuyu – một loại gia vị của Nhật mang lại cảm giác tươi mát khi thưởng thức.

Ngoài ra somen còn được cho vào chảy cùng nước trên các ống tre được nối dài và người ăn tập trung lại dùng đũa vớt mì. Đây là văn hoá Nagashi somen mùa hè Nhật Bản. Trên toàn nước Nhật mỗi khi hè đến trên toàn quốc đều có tổ chức các sự kiện để người dân có thể thưởng thức Nagashi somen.

So độ nhanh tay với món mì “trôi” Nagashi somen

 

Okinawa soba – Ẩm thực địa phương Okinawa

Món ăn địa phương của Okinawa phải kể đến đó là Okinawa soba. Tuy tên là soba nhưng mì này lại không hề sử dụng bột soba, bên cạnh đó về phương pháp làm lại giống với mì Trung Hoa. So với mì Trung Hoa thì sợi mì Okinawa soba to hơn một chút, khoảng bằng sợi mì udon. Đặc trưng của Okinawa soba là nước súp thanh ngọt vị nước dùng Nhật Bản dashi nên tạo cảm giác ăn khá giống với mì udon.

Quà tặng từ Okinawa “Sokisoba”

Khi đặt lên trên bát mì Okinawa soba thịt soki (một loại thịt mỡ của lợn) thì được món sokisoba.

Ngoài ra còn có một số loại mì khác như hiyamukgi, yakisoba, chanpon… cũng có thể thưởng thức được ở nhiều cửa hàng. Nếu có dịp đến Nhật Bản hãy thưởng thức các món mì này nhé.

Ẩm thực Nhật Bản “〇〇don”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る