8 quán ăn ngon không thể bỏ qua khi tới Osaka

Osaka là thành phố nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon. Người xưa còn truyền lại câu nói “Osaka no kui daore” (大阪の食い倒れ) có nghĩa là tiêu tiền vào đồ ăn ở Osaka nhiều đến mức tán gia bại sản. Điều này cũng đủ cho thấy người Osaka yêu thích ăn uống và nơi đây có nhiều món ngon tới mức nào.

Trong bài viết lần này, hãy cùng LocoBee đến với thành phố vạn món ngon này để tìm kiếm  những món ăn đặc sắc nhất nhé.

 

Usagiya

Tọa lạc ở giữa khu Shinsekai – nơi có đài quan sát và tháp Tsutenkaku nổi bật là khu vực ẩm thực được biết đến với nhiều cửa hàng quán xá. Usagiya (うさぎや) là một trong số các quán ăn nổi tiếng. Món ăn nổi tiếng nhất của quán là món Usoyaki. Nhìn bề ngoài thì tưởng đây chỉ là món udon xào thông thường nhưng nếu nhìn kĩ, bạn sẽ thấy có những sợi mì soba trộn lẫn cùng nhau. “u” trong udon và “so” trong soba chính là món mì xào udon và soba độc đáo hiếm gặp. Đặc biệt, bạn sẽ được trực tiếp nhìn quá trình xào mì ngay trước mắt, những tiếng xèo xèo từ chảo cùng suất mì nóng hổi phục vụ tận tay chắc chắn sẽ kích thích vị giác của cả những thực khách khó tính nhất.

Địa chỉ: 1 Chome-14-5 Ebisuhigashi, Naniwa Ward, Osaka, 556-0002

Website: https://tabelog.com/osaka/A2701/A270206/27032381/

 

Quán xiên Shinseikai Oyaji no Kushiya

Nhắc tới món ăn đặc trưng của vùng Osaka hẳn không thể bỏ qua món xiên chiên. Nếu muốn tìm một quán xiên chiên ở khu Shinseikai thì hãy tới Shinseikai Oyaji no Kushiya – quán ăn phục vụ 24/24 giờ. Vậy nên dù sáng hay tối, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn tại đây. Tất nhiên, hương vị nơi đây cũng được đánh giá cao. Những xiên chiên được làm theo từng lượt gọi đồ của khách nên lúc nào cũng nóng hổi kèm với món tương chấm theo công thức bí mật của quán, đảm bảo hương vị cực kì hợp nhau, vô cùng ngon miệng.

Địa chỉ: 2 Chome-4-14 Ebisuhigashi, Naniwa Ward, Osaka, 556-0002

Website: http://kushiya.com/

 

Quán cà ri Jiyuken Nambahonten

Jiyuken là một quán cà ri có lịch sử lâu đời ở Osaka. Thông thường món cà ri được phục vụ với phần cơm và cà ri tách riêng, tuy nhiên món cơm cà ri tại quán này là trộn sẵn cà ri với cơm. Tên món này là “meibutsu kari” (名物カレー) có nghĩa là món cà ri đặc sản.

Đúng như cái tên, món cà ri này chính là món ăn đặc sắc của vùng Osaka. Nếu ăn mình cơm cà ri thì sẽ thấy vị cay nồng, do đó nhiều thực khách hay đập một quả trứng sống vào rồi trộn đều và ăn, như vậy hương vị sẽ ngon hơn mà không bị quá cay.

Địa chỉ:  3 Chome-1-34 Nanba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076

Website: http://www.jiyuken.co.jp/index.html

 

Quán mì Tai Ramen Ginji Purotto

Nếu muốn nếm thử mì ramen không nơi nào khác có thì hãy đến ngay quán Tai Ramen Ginji Purotto. Không chỉ khác biệt từ tên mà ngay đến cả bát mì được nhân viên phục vụ bưng tới bàn cho thực khách cũng đầy bất ngờ.

Mì được phục vụ trong nước dùng màu trắng đục sánh mịn, bên trên có bày một miếng collagen hình con cá. Chỉ cần nhúng đôi đũa vào bát mì thôi là chú cá làm bằng collagen này sẽ nảy lên như đang bơi lội. Nước dùng sánh đặc được nấu từ cá tai – cá điêu hồng quyện cùng sợi mì tạo nên vị ngon khó cưỡng. Một điểm đặc biệt nữa là vị ngon của nước dùng hoàn toàn không có chất tạo ngọt hóa học nào cả mà hoàn toàn được lấy từ nước ninh cá và xương, do đó thực khách có thể an tâm tận hưởng món ăn.

Địa chỉ:  〒577-0058 Osaka, Higashiosaka, Ajirokita, 2 Chome−1−7 布施セントラル1 1 階

Website: https://tabelog.com/osaka/A2707/A270703/27097351/

 

Quán mì Tancho Tenjinbashiten

Đây là món gì thế này?

Với những người biết nhiều món ăn Nhật Bản hẳn sẽ đoán đây là một bát trứng hấp chawanmushi siêu to phải không nào? Tuy nhiên, câu trả lời lại không phải như vậy. Đây là món ăn cực kì hiếm có, có tên là Chawanmushi Ramen – mì ramen trứng hấp. Sau khi ăn hết lớp trứng hấp ở trên bạn sẽ thấy ở bên dưới có mì ramen cùng nước dùng đầy đặn.

Về cách ăn, đầu tiên hãy nếm thử riêng lớp trứng hấp, tiếp đó ăn một miếng mì. Sau khi đã thưởng thức hai lớp riêng biệt, hãy trộn đều lại với nhau và cùng thưởng thức món mì ramen trứng hấp. Vậy là trong cùng một bát mì bạn có thể thưởng thức được đến ba hương vị khác nhau.

Địa chỉ: 4 Chome-6-17 Tenjinbashi, Kita Ward, Osaka, 530-0041

Website: https://tabelog.com/osaka/A2701/A270103/27107918/

 

Quán Tempura Daikichi

Tempura Daikichi là một trong các quán tempura được ưa chuộng bậc nhất tại Osaka. Quán nằm trong chợ cá Sakai ở quận Sakai, hàng ngày mở cửa từ 12 giờ đêm. Dù mở vào giờ giấc không giống ai như vậy nhưng trước giờ mở cửa vẫn thường hay có một hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt. Quán nằm trong chợ nên thu hút thực khách bởi nguyên liệu tươi ngon và giá cả hết sức phải chăng.

Món ăn nổi tiếng nhất của quán chính là canh ngao, mỗi bát đều chứa đầy ngao còn nguyên vỏ hết sức đầy đặn hấp dẫn. Đặc biệt trong quán còn có quy định đặc biệt là ăn canh ngao xong thực khách sẽ vứt vỏ xuống nền nhà. Từ đó tạo nên một điểm đặc sắc khác của quán là tiếng lạo xạo khi đi lại và dẫm lên vò ngao. Ở khu vực Namba đã có chi nhánh của quán Tempura Daikichi, chi nhánh này mở cửa vào ban ngày nên sẽ phù hợp hơn cho các du khách đến thăm quan Osaka.

Địa chỉ:

  • Quán trong chợ Sakai: 2 Chome-10-25 Nanbanaka, Naniwa Ward, Osaka, 556-0011

  • Quán ở Namba: 2 Chome-10-25 Nanbanaka, Naniwa Ward, Osaka, 556-0011

Website: https://tennpuradaikichi.crayonsite.net/

 

Takoyaki Odoridako Dotonboriten

Trong danh sách các món ngon của Osaka không thể thiếu được món takoyaki – bánh bạch tuộc nướng. Đi dạo phố cũng có thể bắt gặp rất nhiều quán, tuy nhiên có một quán phục vụ loại takoyaki cực khác biệt, đó chính là quán Odoridako ở Dotonbori.

Odoridako có nghĩa là bạch tuộc nhảy múa, quả đúng như tên gọi, mỗi viên bánh không chỉ có một miếng bạch tuộc mà là cả con bạch tuộc loại nhỏ được bọc trong lớp bột bánh, áp chảo nướng vàng, đuôi bạch tuộc còn thừa ra ngoài sẽ quăn lại như thể đang nhảy múa. Với những du khách muốn ăn thử loại takoyaki đặc biệt một chút thì đừng ngần ngại mà hãy tìm đến Odoridako ngay nhé.

Địa chỉ: 1 Chome-7-24 Dotonbori, Chuo Ward, Osaka, 542-0071

Website: http://www.kohmei.co.jp/odori/

 

Chikara Mochi Shokudo Nakazakiten

Ở Osaka có một tiệm cà phê lâu đời tên là Chikara Mochi Shokudo mang theo phong vị hoài cổ và là điểm dừng chân lí tưởng  trên chặng đường du lịch cho nhiều du khách.

Món ăn đặc trưng nhất của quán là món Torazaru được bày biện hết sức bắt mắt. Tora có nghĩa là hổ nên món ăn được bày biện như màu lông hổ. Một đĩa mì soba gồm hai loại mì: mì đen được tạo màu từ cà phê và mì vàng được tạo màu từ cà ri, hai loại mì xếp xen kẽ nhau. Hai màu sắc đen và vàng này là màu đại diện của đội tuyển bóng chày Osaka – đội bóng Hanshin Tigers.

Địa chỉ: 1 Chome-9-2 Nakazaki, Kita Ward, Osaka, 530-0016

Website: https://tabelog.com/osaka/A2701/A270101/27007185/

Với các quán ăn được giới thiệu ở trên, các bạn đã tìm thấy món nào muốn nếm thử chưa? LocoBee đã cùng các bạn tìm hiểu về 8 món ăn lạ mắt ngon miệng không thể bỏ qua trong hành trình tận hưởng ẩm thực Osaka rồi đấy. Trong chuyến đi đến Osaka tiếp theo hãy thử ghé qua xem sao nhé!

Các quán ăn ngon không thể bỏ lỡ ở Osaka

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る