Top 3 món ăn mà bạn nên thưởng thức khi tới Yamanashi

Yamanashi là một trong những tỉnh của Nhật Bản không giáp với biển. Ngược lại vùng đất này lại được thiên nhiên ban tặng những đặc sản có trên núi vô cùng phong phú. Từ nguồn nguyên liệu này người dân Yamanashi đã tự sáng tạo ra nền ẩm thực địa phương độc đáo nhận được sự yêu thích của thực khách cả trong và ngoài nước.

Ngày hôm nay, hãy cùng LocoBee điểm qua 3 món ăn mà bạn nên thử khi tới với Yamanashi nhé.

 

Món ăn số 1 – Hoto (ほうとう)

Hoto là một loại đồ ăn của địa phương thuộc trung tâm tỉnh Yamanashi. Hoto là đại diện ẩm thực của Yamanashi và được Bộ Nông lâm Thuỷ hải sản chọn vào top 100 món ăn ngon vùng miền của Nhật Bản.

Nguyên liệu chính của Hoto được làm từ bột mì, nhào nặn vào cắt thành những sợi khó to bản hơn so với các loại mì thông thường khác của Nhật Bản. Nước dùng chính là vị miso, được ninh cùng với các loại rau củ điển hình như là bí đó.

Có thể nói nhìn khá giống với udon nhưng với lượng rau củ tương đối vùng với việc ninh thì Hoto có thể nói là gần với lẩu hơn. Nước dùng cơ bản là vị miso tuy nhiên người nầu có thể sáng tạo bằng việc thay vào đó là dùng nước tương.

Phía trong thành phố Kofu là nơi có khá nhiều quán ăn chuyên về Hoto.  Vì thế nếu đi với số lượng lớn và muốn thưởng thức phong phú các loại Hoto thì đây là Kofu là địa điểm thích hợp dành cho bạn.

3 cửa hàng có thể thưởng thức Hoto – đại diện ẩm thực tỉnh Yamanashi

 

Món ăn số 2 – Kofu Tori Motsuni (甲府鳥もつ煮)

Tạm dịch là món lòng gà ninh của thành phố Kofu. Món này sử dụng nguyên liệu chính là nội tạng của gà được nấu cùng với nước tương và đường. Với mục đích chính là món ăn làm đại diện cho thành phố, khác với các loại gà ninh thông thường, Kofu Tori Motsuni có cả vị ngọt và cay và còn được đóng hộp để bán. Từ năm 2000, món ăn này trở thành một trong những đại điện ẩm thực hạng B của Nhật Bản và ngày càng được yêu thích.

Thực ra món ăn này được ra đời vào năm 1950 tại một quán chuyên về mì soba ở thành phố Kofu nhưng từ năm 2008 với mục đích củng cố hình ảnh địa phương nó trở nên càng được chú ý hơn. Vào sự kiện B-1 Grand Prix tại Kotsugi lần thứ 5, Kofu Tori Motsuni giành được giải thưởng lớn nhất và nhận được sự yêu thích trên toàn quốc.

 

Món ăn số 3 – Yoshida Udon (吉田うどん)

Yoshida Udon là món ăn vùng miền ở khu vực thành phố Fujiyoshida.

Nó được đặc trưng bởi những sợi mì khá to và cứng làm cho bát mì trở nên khá ấn tượng. Khi ăn thực khách có thể cảm nhận một nét khá đặc biệt của từng sợi mì . Nước dùng dashi chủ yếu được lấy từ cá mòi khô hoặc nấm hương, ngoài ra còn có các vị như nước tương, miso, miso và nước tương… tạo nên sự phong phú cho hương vị của từng bát mì.

 

Bạn thấy ấn tượng và muốn thưởng thức món ăn nào trên đây? Ngoài top 3 đại diện này thì ẩm thực của Yamanashi còn rất đa dạng. Hãy thử đến và khám phá thêm nhé.

 

ぽいんとう (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る