3 cửa hàng có thể thưởng thức Hoto – đại diện ẩm thực tỉnh Yamanashi

Bạn có loại đồ ăn có tên là “Hoto”? Đây được coi là đại diện cho ẩm thực  của tỉnh Yamanashi. Nó là một món ăn với nguyên liệu chính là những sợi mì khá to bản được làm từ bột mì, nấu lên cùng với rau và miso.

Những sợi mì được sử dụng trong hoto khác với sợi mì udon, nó không được cho muối, cũng không cần phải lên men. Chính vì vậy khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận một vị ngon khá đặc trưng và thật nhất của mì.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 3 cửa hàng ở Yamanashi nơi mà bạn có thể thưởng thức Hoto chính thống nhé.

 

Meibutsu Hoto Fudo – Chi nhánh Kawaguchiko Kita

Meibutsu Hoto Fudo (名物ほうとう不動) là một nhà hàng nổi tiếng có 5 chi nhánh ở Yamanashi. Món mà bạn nên thưởng thức ở đây đó là Meibutsu Hoto Fudo, cùng tên với cửa hàng. Giá của nó là 1000 yên (chưa thuế).

Món súp đặc trưng được ninh từ hải sản hoặc những nguyên liệu được lấy từ trên núi cùng với đó là những sợi mì Hoto dẻo tạo nên một vị ngon ăn một lần nhớ mãi.

Cửa hàng Kawaguchiko Kita được làm hầu hết từ gỗ, phong cách trang trí ấm áp giúp thực khách có thể cảm nhận được sự gần gũi. Từ cửa hàng thực khách còn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ – thật tuyệt đúng không nào?

 

Meibutsu Hoto Fudo - Chi nhánh Kawaguchiko Kita

Địa chỉ: 山梨県南都留郡富士河口湖町河口0707

707 Kawaguchi, Fujikawaguchiko, Minamitsuru-gun, Yamanashi

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 19:00 (không có ngày nghỉ cố định)

 

Koshu Hoto Kosaku – Chi nhánh Kofu Eki Mae [/su_heading]

Cửa hàng thứ 2 mà LocoBee muốn giới thiệu tới các bạn đó là một cửa hàng mà đối với những người thích ăn rau thì không thể nào không ghé tới thưởng thức. Trong số các món ăn được phục vụ ở cửa hàng thì Kabocha Hoto – Hoto bí đỏ là món được yêu thích số 1.

Thêm một điểm hấp dẫn khác của Koshu Hoto Kosaku đó chính là ngoài Hoto ra, cửa hàng còn phục vụ nhiều món ăn khác của Yamanashi. Một số món có thể kể đến đó là gà hầm, sashimi từ thịt ngựa…

Cửa hàng chỉ nằm cách ga Kofu 3 phút đi bộ chính vì thế rất tiện cho việc đi lại.

 

Koshu Hoto Kosaku - Chi nhánh Kofu Eki Mae

Địa chỉ: 山梨県甲府市丸の内1-7-2

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 21:30 (Giờ chọn món cuối: 21:00/ không có ngày nghỉ cố định)

 

Minaki [/su_heading]

Quán hoạt động trong một ngôi nhà dân cổ, làm bằng gỗ có lịch sử 130 năm. Vì thế khi bước vào quán thực khách sẽ có cảm giác như đang bước vào một thời đại khác vậy.

Không chỉ dừng lại ở bầu không khí phía trong quán, món ăn được phục vụ ở đây là điểm không thể bỏ qua. Hoto được làm một cách kì công bằng sự lựa chọn kĩ lưỡng về nguyên liệu cũng như phương pháp chế biến.

Tại cửa hàng, thực khách còn có thể thưởng thức nước nho hoặc rượu vang được làm từ đặc sản của vùng Yamanashi. Điểm cần chú ý đó là cửa hàng khá xa ga, không phù hợp cho việc đi bộ nên hãy cố gắng tới đây bằng xe hơi hoặc taxi nhé (tầm 10 phút từ ga Katsunuma Budokyo –  勝沼ぶどう郷駅).

 

Minaki

Địa chỉ: 山梨県甲州市勝沼町等々力1372

1372 Katsunumachō Todoroki, Koshu, Yamanashi

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 18:00 / Sẽ đóng cửa sớm nếu hết nguyên liệu

Ngày nghỉ cố định: thứ Tư hàng tuần và thứ Ba lần thứ 3 của tháng

 

MORIKAKI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る