Ẩm thực địa phương Kyoto – Osaka

Ẩm thực địa phương thể hiện những nét khác biệt trong ẩm thực trên khắp Nhật Bản. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn về ẩm thực Kyoto và Osaka nổi tiếng ở Kansai.

 

Ẩm thực Kyoto – kế thừa văn hoá ẩm thực độc đáo

Cố đô Kyoto là địa điểm thăm quan phổ biến của Nhật Bản. Nơi đây vẫn giữ nguyên được phong vị của một thành phố cổ với nhiều điểm du lịch. Đồng thời nó cũng là thành phố tuyệt vời để khách nước ngoài cảm nhận văn hoá Nhật Bản. Kyoto có lịch sử lâu đời và từng là thành phố thịnh vượng bậc nhất của đất nước mặt trời mọc. Đồng nghĩa với đó là nền ẩm thực Kyoto cũng tồn tại rất lâu và mang những nét độc đáo vẫn được bảo tồn cẩn thận cho đến ngày nay.

Nói về ẩm thực Kyoto hẳn phải nhắc đến “yuba” hay váng đậu. Yuba là lớp màng mỏng nằm phía trên sữa đậu nành nóng, là nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực chay. Yuba có vị ngọt của đậu nành nhưng cũng có độ cứng và dai vừa phải nên thích hợp để ngâm trong nước tương, ăn sống như sashimi hay cho vào súp. Hương vị và vẻ đẹp của Yuba là lựa chọn yêu thích của các đầu bếp Kyoto.

Nếu bạn có dịp đi tới các địa phương, hãy thưởng thức những món có liên quan đến đời sống của người dân như món rau, đậu phụ…

 

Ẩm thực địa phương của Osaka – Kuidaore

Osaka nổi tiếng với các món ăn làm từ bột như takoyakiokonomiyaki. Không chỉ có các quán ăn mà ngay trong chính mỗi ngôi nhà của người Osaka đều có thể tìm thấy 2 món này. Có thể nói rằng các món ăn làm từ bột là đặc trưng của ẩm thực gia đình Osaka.

Nếu có món nào mà bạn nên ăn ở Osaka thì nhất định phải kể đến “doteyaki”.

Đây là món gân bò hầm với gia vị như miso đến khi chín nhừ, là món ăn đặc sản của “Shinsekai” – phố mua sắm tiêu biểu của Osaka. Đối với người nước ngoài món này có thể hơi lạ lẫm nhưng nếu đã ăn một lần thì vị ngon của gân bò hầm chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Ẩm thực địa phương trên khắp Nhật Bản

 

MTWアキ

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る