Những điều bạn chưa biết về nhu cầu và dịch vụ triệt lông ở Nhật Bản

Nếu để ý bạn sẽ thấy một trong những quảng cáo thường xuất hiện trên tàu điện ở Nhật Bản là dịch vụ triệt lông. Đối với chị em phụ nữ Nhật Bản, triệt lông là một trong những nhu cầu và khá được quan tâm. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về dịch vụ này nhé.

 

Triệt lông là điều hoàn toàn bình thường

Phần đông các chị em Nhật Bản cho rằng triệt lông là điều đương nhiên cần phải làm. Triệt hay không thì tuỳ vào suy nghĩ khác nhau của mỗi người tuy nhiên hầu hết chị em phụ nữ Nhật đều xử lý lông trên cơ thể. Đặc biệt là lông nách thì gần như ai cũng triệt. Gần đây, giá của các dịch vụ triệt lông đã trở nên rẻ hơn, đơn giản hơn nên dịch vụ này ngày càng được quan tâm.

 

Các phương pháp triệt lông

Có một số phương pháp xử lý lông trên cơ thể như sau:

  • Dùng dao cạo
  • Dùng nhíp
  • Dùng kem triệt lông
  • Dùng sáp triệt lông
  • Dùng máy xử lý lông tại nhà
  • Tới thẩm mỹ viện
  • Dùng máy laze y tế chuyên dụng (trị liệu)

Nếu làm tại nhà thì có các cách đơn giản như dùng dao cạo râu, nhíp, kem triệt lông… Việc sử dụng các máy xử lý lông tại nhà cũng là một biện pháp phổ biến. Tuy nhiên do công suất thấp nên đòi hỏi phải làm thường xuyên.

 

Đặc trưng của dịch vụ triệt lông

Do trị liệu bằng tia laze có công suất cao nên khá triệt để và tiết kiệm thời gian nhưng giá cũng đắt hơn. Trong khi đó, dịch vụ triệt lông tại thẩm mỹ viện không hiệu quả bằng nhưng lại là biện pháp được khá nhiều chị em phụ nữ Nhật Bản lựa chọn.

Triệt lông bằng trị liệu

Ưu điểm: hiệu quả cao, thời gian để xử lý triệt để tương đối ngắn

Nhược điểm: chi phí cao, có thể bị đau

Chi phí cho một lần triệt lông nách khoảng 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng). Triệt toàn thân thông thường từ 400.000 yên đến 600.000 yên (từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng)

 

Triệt lông tại thẩm mỹ viện

Ưu điểm: giá rẻ hơn, không đau

Nhược điểm: hiệu quả thấp hơn so với trị liệu, thời gian để xử lý triệt để tương đối dài nên phải đi lại nhiều lần

Nếu chỉ xử lý lông nách thì có những cơ sở phục vụ với giá 500 yên/1 lần/1 bên. Các chiến dịch giảm giá cũng chỉ ở mức vài trăm yên cho dịch vụ xử lý lông nách (hai bên). Ngoài ra, với xử lý lông toàn thân thì có những gói với mức giá thị trường từ 200.000 yên đến 300.000 yên (đến hàng tháng, khoảng từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng).

 

Tại sao chị em phụ nữ Nhật Bản triệt lông?

Vào độ tuổi dậy thì do nội tiết tố mà số lượng lông trên cơ thể mọc khá nhiều. Do cảm thấy xấu hổ nên khá nhiều bạn gái Nhật Bản đã tìm cách triệt lông từ khá sớm. Tuy không nhiều nhưng gần đây 1 bộ phận các học sinh bậc tiểu học cũng đã và đang triệt lông.

Tuỳ từng người mà lượng lông trên cơ thể sẽ khác nhau nên nhu cầu và tần suất triệt lông cũng khác nhau. Tuy nhiên hầu hết ai cũng phải triệt lông nách.

 

Nam giới Nhật Bản có triệt lông không?

Gần đây, một bộ phận nam giới Nhật Bản cũng xử lý lông trên cơ thể đặc biệt là những người trẻ tuổi. Ngoài tẩy, triệt râu thì nhu cầu triệt lông nách ở nam giới đang tăng lên. Có lẽ “đẹp” chính là từ khoá để giải thích cho trào lưu xử lý lông của các bạn nam Nhật Bản hiện nay.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る