Ngược dòng thời gian với khu phố cổ Takayama của Gifu

Takayama còn có tên gọi Hida Takayama, là một thành phố vùng núi xinh đẹp và giàu truyền thống của tỉnh Gifu với những lễ hội dân gian thường niên hấp dẫn và những địa điểm văn hóa xinh đẹp. Trong số đó, không thể không kể đến khu phố cổ Takayama với vẻ đẹp cổ kính được bảo tồn qua hàng trăm năm qua.

Ngắm nhìn ao nước đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Gifu

 

Vị thế địa lý

Khu phố cổ Takayama nằm ở phía Đông của con sông Miyagawa chảy qua Takayama và ở giữa là Sanmachi – nơi có những ngôi nhà từ thời Edo cùng một số nhà máy rượu sake, quán cà phê và các cửa hiệu với một trong số chúng vẫn còn hoạt động đến ngày nay. Khu phố này đã từng rất thịnh vượng và là một thị trấn giàu có trong thời kì Edo, hiện tại nơi đây đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch khắp nơi bằng cảnh quan và kiến trúc cổ xưa của mình.

 

Những trải nghiệm khó quên

Khu phố cổ Takayama đã được công nhận là khu bảo tồn lịch sử quan trọng của quốc gia và được chỉ định là một khu vực của các ngôi nhà truyền thống quan trọng cấp quốc gia. Chính vì vậy, những công trình kiến trúc trong khu phố cổ đều được bảo tồn cẩn thận để có thể lưu giữ lâu dài được nét cổ kính vốn có của nó.

Hiện nay, một số ngôi nhà cổ tại đây cho phép du khách được tham quan. Tại đây khách du lịch có thể khám phá được kiến trúc cổ xưa từ thời Edo của ngôi nhà cùng cách sống hàng ngày của người dân nơi đây. Các cửa hàng tại phố cổ thường mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày.

 

Du khách muốn có được những trải nghiệm đáng nhớ tại phố cổ có thể thuê kimono hoặc yukata tại Cửa hàng Kimono Nakada, sau đó đi bộ dọc theo các con đường của khu phố trong khoảng 30 phút với giá 5.184 yên đối với kimono và 3.780 yên để thuê yukata. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn thuê một chiếc xe kéo để dạo quanh ngắm nhìn toàn khu phố xinh đẹp này.

Vol.2 – Tỉnh Gifu

 

Khu phố cổ Takayama

Địa chỉ: 〒506-0846 岐阜県高山市上三之町

Kamisannomachi, Takayama, Gifu Prefecture

  • Khu vực bảo tồn các tòa nhà truyền thống Sanmachi: Một số khu vực của Kamiichinomachi, Kamininomachi, Kamisannomachi, Kataharamachi và Shinmeimachi 4-chome của thành phố Takayama
  • Khu bảo tồn các tòa nhà truyền thống Shimoninomachi-Ojinmachi: Một số khu vực của Shimoichinomachi, Shimoninomachi, Shimosannomachi, Hachimanmachi, Ojinmachi 1-chome, Ojinmachi 2-chome, Ojinmachi 3-chome và Ojinmachi 4-chome của thành phố Takayama

Cách di chuyển: 12 phút đi bộ từ ga JR Takayama

URL: http://www.hida.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る