Tới quán Jun ở Umeda ăn thịt nướng buổi trưa ngon đúng điệu Osaka

Thịt bò Nhật Bản không chỉ nổi tiếng toàn thế giới về độ ngon mà còn được biết đến như một trong những loại thịt có mức giá đặc biệt cao. Giá của nó đắt đỏ tới mức một bữa ăn tại nhà hàng phục vụ các món thịt chất lượng sẽ tiêu tốn của bạn tầm 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng) cho hai người hoặc hơn thế. Vậy nên hẳn là sẽ có nhiều người nghĩ rằng “thịt nướng chỉ dành cho những ngày đặc biệt mà thôi”.

Cá nhân tôi cũng suy nghĩ như vậy. Dù rằng bản thân rất thích các món thịt nhưng vì những quán thịt ngon thì lại có mức giá tương đối cao nên mãi vẫn chưa dám bước vào ăn thử. Tuy nhiên, với một người thích ăn thịt như tôi thì thay vì phải từ bỏ đam mê này tôi lại ôm suy nghĩ “Phải tìm ra quán thịt nướng ngon nào đó có mức giá phải chăng mà đi ăn chứ!”. Và thế là tôi quyết định dành thời gian tìm kiếm cho bằng được quán thịt vừa ngon vừa hợp túi tiền.

Trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu một quán phù hợp các tiêu chí kể trên.

 

Quán thịt nướng và sukiyaki Jun

Quán ăn được lần này là quán thịt nướng có tên là “thịt nướng và sukiyaki Jun” (焼肉・すき焼き 純 梅田本店) có cửa tiệm chính ở Umeda, Osaka. Quán chuyên phục vụ các loại thịt bò có chất lượng tốt theo hình thức tự nướng và ăn tại bàn. Khi nhìn tên quán bạn có nhận ra là quán không chỉ phục vụ thịt nướng mà còn có cả sukiyaki nữa?

Quán Jun chuyên phục vụ thịt bò chất lượng cao là bò lông đen nội địa (国産黒毛和牛/kokusan kuroge wagyu) từ hạng A4 trở lên, vậy nên nếu tính giá tiền bình thường thì tiền ăn một bữa sẽ rất đắt. Thế nhưng quán Jun lại có suất ăn trưa với giá cực kì phải chăng.

Suất ăn như hình trên là một suất ăn nằm trong thực đơn ăn trưa mang tên “Thịt nướng kèm cơm cỡ lớn Jun” (JUN焼肉定食の大盛). Đây là suất ăn yêu thích của tôi.

Thoạt nhìn sẽ có cảm giác thịt hơi ít nhưng mỗi một miếng thịt đều dày nên ăn cũng rất no. Ngoài ra thì mỗi hôm thực đơn đều sẽ có sự thay đổi do đó tùy từng ngày mà sẽ có các loại thịt ở các bộ phận khác nhau.

Một suất ăn gồm có 200 gam thịt chất lương cao kèm theo kim chi, rau trộn, súp và cơm, có giá là 1.680 yên – rất phải chăng phù hợp túi tiền. Ở Jun có 2 loại sốt và wasabi, quán sử dụng bếp than hoa để khách tự nướng thịt nên bạn có thể thưởng thức được nhiều loại hương vị khác nhau. Cách ăn mà tôi hay ăn là nướng thịt hơi tái rồi chấm sốt có thêm một ít wasabi.

 

Suất ăn được ưa chuộng nhất

Trong thực đơn ăn trưa có rất nhiều món nhưng suất được ưa chuộng nhất là Lady set.

Suất ăn Lady set này gồm có 3 loại là thịt lưỡi, thịt mông và thịt vai bò đi kèm với kim chi, rau trộn, súp và giá trộn. Sau khi ăn xong quán còn phục vụ kèm cả đồ tráng miệng nữa. Suất ăn nghe thì xa xỉ và đầy đặn như vậy lại có mức giá rẻ tới bất ngờ, chỉ có 1.380 yên.

Hẳn có nhiều bạn nam sẽ nghĩ rằng một suất ăn hợp lý như vậy mà lại chỉ có mình phụ nữ được chọn thì quả là không công bằng. Tuy nhiên, các bạn nam cũng hãy yên tâm. Tuy suất ăn này có tên là Lady set – suất ăn cho nữ giới nhưng các bạn nam có gọi cũng không sao ^^

Tại quán Jun, mọi người đều có thể tận hưởng các món thịt vừa ngon vừa rẻ. Nếu bạn có dịp tới Umeda, Osaka thì hãy tới quán Jun ăn thịt nướng nhé.

 

Quán thịt nướng và sukiyaki Jun Umeda

Địa chỉ: 〒530-0017 大阪府大阪市北区角田町7-10 HEPナビオ7F

Giờ làm việc: 11:00~22:30

Ngày nghỉ: lễ tết (31/12 và 1/1), ngày nghỉ của tòa nhà HEPナビオ

Điện thoại: 050-3490-1012

Website: https://jun-umeda.gorp.jp/

 

Wolva (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る