Dự tính số lượng ehomaki bỏ đi tương đương với 1 tỷ yên

Ehomaki được xem là bùa may mắn mỗi dịp Setsubun (xuân phân) vì nó có ý nghĩa trả điều ác và cầu nguyện hạnh phúc. Tuy nhiên, hàng năm ước tính số lượng ehomaki phải bỏ đi vì sản xuất quá nhiều lên đến 1 tỷ yên (trên 200 tỷ đồng).

Cảm nhận bốn mùa Nhật Bản: Ngày hội ném đậu Setsubun (3/2)

 

Căn cứ và con số dự tính tổn thất [/su_heading]

Cụ thể, căn cứ vào một khảo sát dựa trên mạng với độ tuổi từ 5 đến 79 tuổi, số người ăn ehomaki là 32.130.000 người, tương đương với 29,1% dân số. Theo đó, ước tính doanh thu của việc bán ehomaki là 25,7 tỷ yên (trên 5.140 tỷ đồng). Bên cạnh đó, dựa vào điều tra ở các siêu thị, combini, giả sử số lượng ehomaki phải bỏ đi là 4% thì số lượng ehomaki phải bỏ đi lên đến 1.028.000.000 yên.

Theo các chuyên gia nhận định đây thực sự là con số đáng kinh ngạc. Thêm vào đó còn có chi phí huỷ bỏ. Tổng cộng đó sẽ là một tổn thất rất lớn đối với cả nền kinh tế Nhật Bản. Chính vì vậy cần phải nâng cao nhận thức và khẩn trương đưa ra các sách lượng nhằm chống lại lãng phí thực phẩm – “shokuhin rosu”.

 

Hành động của các doanh nghiệp [/su_heading]

Hiện tại, các siêu thị và combini đang thực hiện những biện pháp nhằm giảm lượng ehomaki phải bỏ đi. Các combini lớn đã tiến hành phát phiếu giảm giá hay tặng trà cho những khách hàng tiến hành đặt hàng trước. Các siêu thị khác ngoài việc tiến hành kêu gọi khách hàng đặt trước thì còn lên kế hoạch sản xuất dựa vào doanh thu thực của kỳ trước.

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る