Bắt giữ người đàn ông lấy cốc cà phê 150 yên nhưng chỉ thanh toán 100 yên

Một người đàn ông 62 tuổi đã bị bắt giữ vì có hành động được xếp vào loại hình tội phạm ăn cắp tài sản tại cơ sở kinh doanh. Cụ thể, vào ngày 21/1 lúc 7:30 tại một cửa hàng tiện lợi 7-eleven, sau khi đã mua và thanh toán cốc đựng loại cà phê 100 yên có tại cửa hàng, thay vì bấm nút tại máy cà phê loại 100 yên người đàn ông nói trên đã bấm nút loại 150 yên.

Người đàn ông bị bắt giữ là Masahiro Minohara, tự xưng là nhân viên công ty, 62 tuổi đang sống tại thành phố Nakagawa tỉnh Fukuoka.

Trước đó vài ngày, nhân viên của cửa hàng đã phát hiện ra hành động của ông Minohara. Chính vì thế, ngày 17/1 quản lý cửa hàng đã mặc đồ bình thường đứng quan sát và bắt gặp hành vi gian lận này của nghi phạm. Ban đầu ông Minohara bao biện rằng chỉ là bấm nhầm nút nhưng khi có sự can thiệp của cảnh sát ông đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện tại các cửa hàng tiện lợi đều có chế độ mua cà phê theo hình thức khách hàng sẽ chọn cốc có giá tương ứng với cà phê sẽ lấy và thanh toán tại quầy. Sau đó tự mình đi lấy cà phê tại máy. Việc khách có lấy đúng loại cà phê theo cốc hay không phụ thuộc hoàn toàn vào hành vi của khách hàng. Có thể nói đây cũng là cơ sở để những người như ông Minohara nghĩ và thực hiện những hành vi gian lận này.

 

Xoay quanh câu chuyện bắt giữ người đàn ông gian lận 50 yên

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る