Phố nhỏ mang hơi thở Kyoto “Gion Hanamikoji”

Gion là khu phố đại diện cho Kyoto. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều đền thờ và ẩm thực Kyoto, lại còn thuận tiện đi từ ga Kyoto. Không giống như khu vực xung quanh ga Kyoto đã đô thị hoá, Gion vẫn giữ nguyên không khí trầm lặng của Kyoto xưa khiến cho rất nhiều người lưu luyến khi tới đây. Lần này LocoBee sẽ dẫn bạn tới Hanamikoji – con phố đặc biệt ở Gion.

 

Phố nhỏ mang hơi thở Kyoto xưa

Từ ga Gion-Shijo đi bộ 3 phút theo hướng Đông trên đướng Shijo bạn sẽ thấy bên tay phải là con phố đông đúc nhộn nhịp. Đây là Hanamikoji. Đường Shijo là nơi tập trung các khách sạn lớn và toà nhà hiện đại nhưng Hanamikoji lại tập trung các ngôi nhà kiểu xưa tạo nên không khí rất khác biệt. Ở đây có các quán ăn kiểu Nhật, quán trà nên bạn có thể dành thời gian đi dạo rồi nghỉ chân tại những nơi này.

Okonomiyaki đúng kiểu Kyoto ở Gion

 

Hanamikoji sau cơn mưa

Không khí trên phố sẽ thay đổi hoàn toàn khi mặt trời khuất bóng. Ánh sáng nhẹ từ những chiếc đèn lòng khiến cho con phố trở thành không gian đầy mê hoặc. Nếu may mắn bạn sẽ gặp một cơn mưa nhẹ để sau đó thấy được cảnh đẹp tuyệt vời sau cơn mưa. Lúc ấy, ánh sáng dịu trên Hanamikoji sẽ phản chiếu trên mặt đường đá lát, không gian như trải dài, rộng và sâu hơn.

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp Maiko và Geisha đang trên đường đến nhà hàng. Nếu muốn chụp ảnh cùng họ hãy xin phép trước nhé!

 

Pontocho – con phố mang đặc trưng Kyoto

Pontocho là con phố khác mà bạn sẽ muốn ghé thăm khi tới Hanamikoji. Từ ga Gion-Shijo băng qua sông Kamo sẽ tới khu Pontocho, ở đó có một con đường nằm ngay phía sau. Mặc dù hơi hẹp nhưng có rất nhiều nhà hàng và cửa hàng lưu niệm nằm ở đây. Bạn sẽ nhìn thấy những chiếc đèn lồng trước cửa hàng, hay những chiếc ô kiểu Nhật trang trí bên ngoài.

Hanamikoji

Địa chỉ: Gionmachi Minamigawa, Kyoto, 600-8340

Website: https://www.gion.or.jp/map/


Du lịch Kyoto: đi đâu làm gì?

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る