Okonomiyaki đúng kiểu Kyoto ở Gion

Đường Shijo ở Gion là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi tới Kyoto nên thường chật kín người. Tuy nhiên khi tới đường Yamato Oji không khí lại trái ngược hoàn toàn để bạn có thể đi lang thang ngắm các cửa hiệu một cách thong thả. Trên con phố này có quán ăn khá đặc biệt mang tên “Issen Yoshoku” (壹銭洋食).

 

Quán ăn mang màu sắc sặc sỡ

Từ đường Shijo tới đường Yamato Oji dễ dàng thấy sự hiện diện của một quán ăn có mặt tiền khá rộng. Đây chính là quán nổi tiếng về okonomiyaki phong cách Kyoto mang tên Issen Yoshoku. Với lối trang trí vô cùng màu sắc chắn chắn bạn sẽ nhận ra quán ngay lập tức. Đừng ngại chụp ảnh bởi quán còn chuẩn bị cả phông nền cho những ai thích check-in đấy.

 

Rất nhiều ma nơ canh bên trong

Đây là một vị khách nữ đang ngồi chờ đến lượt mình?

Không phải nhé, đây chỉ là ma nơ canh trang trí để tạo sự thú vị cho thực khách. Nếu bạn được sắp xếp ngồi bàn có ma nơ canh thì bạn sẽ gặp may mắn đấy!

Trong quán có rất nhiều hình trang trí mang không khí hoài cổ từ xưa

 

Thực đơn duy nhất

Bạn không cần phải tìm quyển thực đơn đâu bởi ở đây chỉ có một thực đơn duy nhất về okonomiyaki mang phong vị Kyoto và cũng chỉ có một vị duy nhất. Tên món ăn cũng chính là tên quán “Issen Yoshoku”.

Ngay sau khi thực khách đặt món đầu bếp sẽ nấu tại chỗ nên mùi thơm và nóng sốt của món ăn sẽ bắt đầu lan toả. Okonomiyaki khá đặc biệt bởi nó có hành, trứng, tôm sakura, gừng đỏ, thịt bò wagyu, chikuwa và cả konnyaku. Bởi vì có nhiều thành phần như vậy nên kết cấu của Okonomiyaki rất chắc và đậm vị.

Nếu cảm thấy sốt của Okonomiyaki chưa đủ bạn có thể cho thêm sốt được để sẵn trên bàn, nếu ăn cay thì thêm ookara (大辛) vào nhé.

 

Đồ uống Ramune truyền thống

Mặc dù có rất nhiều loại đồ uống nhưng nếu đến đây bạn nên uống Ramune bởi đây là đồ uống cực kì phù hợp với không gian quán cũng như món okonomiyaki.

Issen Yoshoku có giá hợp lí chỉ 730 yên và còn có thể mua mang về. Trong quán có khá nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá nên nếu còn lưu lại ở Kyoto hãy ghé qua đây vài lần nhé!

 

Issen Yoshoku

Địa chỉ: 238 Gionmachi Kitagawa, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0073

Thời gian mở cửa:

  • Thứ Hai – thứ Bảy: 11:00~3:00 hôm sau
  • Chủ nhật, ngày lễ: 10:30~22:00

Website: https://www.issen-yosyoku.co.jp/

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る