Quán ăn Matsuba hơn 150 năm tuổi nơi khai sinh món nishin soba nức tiếng Kyoto

Bạn đã từng nghe nói tới món nishin soba hay chưa?

Đúng như tên gọi, đây chính là mì soba có thêm một loại cá gọi là cá nishin (hay cá trích). Đây là món ăn nổi tiếng của vùng Kyoto. Trong ga, ngoài phố, bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể bắt gặp quán ăn bán loại mì này, thế nhưng quán ăn nổi tiếng và được ưa chuộng nhất nhất định là quán Matsuba ở Gion.

 

Quán ăn hơn 150 năm lịch sử

Ở Gion có 2 quán Matsuba đều là nơi khai sinh ra nishin soba nên cả 2 quán đều rất nổi tiếng. Mở cửa từ năm 1861, trải qua hơn 150 năm lịch sử, quán vẫn luôn gìn giữ hương vị truyền thống từ thưở ban đầu. Hai nơi đều mang phong cách rất truyền thống Nhật hay còn gọi là 和/wa nên đứng ngoài chụp hình cũng đã rất đẹp rồi. Quán nằm cách ga Gion Shijo (祇園四条駅) không xa nên đi lại rất dễ dàng.

 

Nishin soba ngon nức tiếng Kyoto

Matsuba có nishin soba ngon nổi tiếng nhưng ngoài ra quán cũng có  nhiều món khác từ soba cơ bản như tempura soba (soba đồ chiên xù), kitsune soba (soba vỏ đậu ngọt)… cho đến cơm suất, donburi. Đặc biệt vào mùa hè quán còn phục vụ món mì soba lạnh rất đáng thưởng thức nữa.

Mì lạnh Somen của Nhật Bản

 

Tuy nhiên, chắc chắn là mọi người tới quán đều sẽ muốn ăn thử nishin soba phải không nào? Về mặt hình thức, món này chỉ có mì soba cùng một miếng cá trích nên khá là đơn điệu. Cá trích được đặt nằm dưới, phủ mì soba bên trên nên nhìn có vẻ ít nhưng thật ra khi bạn lật mì, kéo miếng cá lên thì sẽ bị bất ngờ về độ to và dày của miếng cá đấy. Cá đã được hầm kĩ nên thịt mềm, thậm chí có thể ăn được cả xương luôn.

Lần tới khi tới thăm thú ở Gion hãy thử nếm hương vị truyền thống này nhé.

 

Matsuba

<Cửa hàng chính>

Địa chỉ: 192 四条大橋東入ル川端町 Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0076

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 21:30 (giờ gọi món tới 21:00)

Ngày nghỉ: thứ Tư hàng tuần (nếu trùng vào ngày nghỉ thì sẽ mở cửa)

 

<Cửa hàng phía Bắc>

Địa chỉ: 〒605-0079 Kyoto, Higashiyama Ward, 大和大路通四条上る常盤町149−1

Giờ mở cửa: 11:00 ~ 21:00

Ngày nghỉ: thứ Hai hàng tuần (nếu trùng vào ngày nghỉ thì sẽ mở cửa)

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る