Sekai ni hitotsu dake no hana – Bài hát được yêu thích nhất trong những năm Heisei

Vào ngày 30 tháng 4 năm nay, Hoàng đế Nhật Bản của thời kì Heisei sẽ thoái vị và kết đánh dấu sự kết thúc của những năm Heisei. Chính vì thế, tại Nhật người ta đã bầu chọn để tìm ra bài hát được yêu thích nhất trong thời đại này. Cuộc bầu chọn có sự tham gia của 10 nghìn người và ca khúc Sekai ni hitotsu dake no hana đã được bình chọn là bài hát được yêu thích số 1.

 

Câu chuyện về bài hát Sekai ni hitotsu dake no hana [/su_heading]

Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ, nhà biên tập nhạc ông Noriyuki Makihara (49 tuổi) và được phát hành trong đĩa đơn số 35 của nhóm nhạc thần tượng SMAP.

Bài hát ra đời vào thời điểm mà nền kinh tế Nhật Bản đang chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của sự sụp đổ của nền kinh tế bong bóng. Lúc đó, nhạc sĩ Noriyuki cảm thấy rất cần một thứ gì đó để giúp cho người Nhật thời bấy giờ tìm lại niềm tin cũng như mục tiếp để tiếp tục chiến đấu. Thông điệp của bài hát đó chính là tất cả mọi người đều là một thể độc lập, không ai giống ai, con người không cần phải cố gắng để trở thành số 1 vì bản thân mình sinh ra là đã là một điều đặc biệt trên thế giới này.

“NO.1 にならなくてもいい

    もともと特別なOnly one”

Và đúng quả thật sự ra đời vào đúng thời điếm đó chính là một trong những điều làm nên thành công này cho ca khúc. Bài hát này còn đã được phát các phi hành gia phát  trên tàu vũ trụ số hiệu Space Shuttle Discovery vào tháng 8 năm 2017, bởi chính phi hành gia người Nhật Soichi Noguchi.

 

Danh sách 5 ca khúc được yêu thích nhất trong những năm Heisei

Vị trí/Năm phát hành Tên bài hát tiếng Nhật Phiên âm Nhóm nhạc/Ca sĩ thể hiện
1/ 平成15年 世界に一つだけの花 Sekai ni hitotsu dake no hana Nhóm nhạc SMAP
2/平成25年 恋するフォーチュンクッキ Koisuru fortune cookie Nhóm nhạc AKB48
3/平成3年 ラブ・ストーリーは突然に Love story ha totsuzen ni Ca sĩ Kazumasa Oda (小田和正)
4/平成9年 CAN YOU CELEBRATE? Ca sĩ Namine Amuro (安室 奈美恵)
5/平成2年 おどるポンポコリン Odoru pon Nhóm BB QUEENS (B.B クイーンズ)

 

Tham khảo: bibitto, nhk

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る