Lễ hội con đường ánh sáng tuyết Otaru tại Hokkaido

Hokkaido nằm ở cực Bắc của Nhật Bản nên mùa đông tại vùng đất này lạnh hơn và kéo dài hơn so với các vùng khác trên đất nước. Nhờ vào đó, Hokkaido là địa điểm tuyệt vời để tổ chức các hoạt động và sự kiện mùa đông hấp dẫn, trong đó có “Lễ hội con đường ánh sáng tuyết Otaru (小樽雪あかりの路)”được tổ chức vào tháng 2 hàng năm.

 

Lịch sử hình thành và ý nghĩa

“Lễ hội con đường ánh sáng tuyết Otaru” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và cho đến nay đã tổ chức được 20 lần với lượng khách thăm quan hiện nay là hơn 500.000 người. Lễ hội được xây dựng dựa trên ý tưởng mong muốn con người có thời gian thư giãn bên những ngọn nến và quên đi những nỗi lo thường ngày.

 

Khu chính của lễ hội

Hoạt động thắp sáng của lễ hội được tổ chức tại 2 địa điểm chính: Unga Kaijo và Temiyasen Kaijo. Trong đó, khu vực Unga Kaijo nằm dọc theo dòng nước đã đóng băng của con kênh Otaru sẽ ngập tràn trong ánh sáng lung linh của hàng trăm ngọn nến trong phao thủy tinh. Bên cạnh đó, dọc theo lối đi dạo gần đó là những bức tượng bằng băng và tuyết được làm bằng tay giúp tạo nên bầu không khí kì lạ cho khu vực này.

Địa điểm thứ 2 sẽ diễn ra sự kiện này là Temiyasen Kaijo – khu vực nằm giữa kênh Otaru và đường sắt Temiya cũ được xây dựng vào những năm 1880.

Tại đây, một đường hầm tuyết của đường ray xe lửa đã ngừng hoạt động sẽ được bao quanh bởi ánh nến trong các đèn lồng tuyết kéo dài dường như vô tận, tạo nên một không gian vô cùng yên tĩnh và tuyệt vời.

 

Ngoài 2 địa điểm trên, trong thời gian của sự kiện có tất cả hơn 100 nghìn ngọn nến được thắp khắp nơi trong thành phố tạo nên một không gian huyền diệu khó có nơi nào có được. Du khách khi đến đây vào thời gian này sẽ phải rất ngạc nhiên bởi những “con đường ánh sáng tuyết” xuất hiện tại mọi nẻo đường của Otaru.

 

Lễ hội con đường ánh sáng tuyết Otaru tại Hokkaido

Địa chỉ: Otaru, Hokkaido

Địa chỉ khu Unga kaijo: 北海道小樽市色内1丁目2

1 Chome-2 Ironai, Otaru, Hokkaido

Địa chỉ khu Temiyasen kaijo: 北海道小樽市色内1丁目7−1

1 Chome-7-1 Ironai, Otaru, Hokkaido

Thời gian tổ chức: 8~17/2/2019 (17:00~21:00)

URL: http://yukiakarinomichi.org

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る