Mỳ ramen – Nét đẹp ẩm thực Nhật Bản

Một trong những món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản đó chính là mỳ ramen. Tuỳ vào quán và cách chế biến cho đến gia vị sử dụng mà ở Nhật có rất nhiều loại mỳ ramen. Ngày hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 7 loại mỳ ramen thường được biết đến tại Nhật nhé.

 

Syoyu ramen – 醤油ラーメン

Đây là loại mỳ mà nước dùng của nó có sử dụng nước tương để nêm nếm. Ngoài ra người ăn có thể ăn cùng với các loại sốt. Nó còn có tên gọi khác là mỳ Trung Hoa (中華そば – Chuka soba).

 

Shio ramen – 塩ラーメン

Loại mỳ này có súp được nêm bằng loại sốt có chứa muối. Sau đó người ta sẽ cho vào các sợi mỳ Trung Hoa được luộc qua. Vì được dùng sốt chứa muối nên bát mỳ shio ramen có sự trong mang lại cho thực khách cảm giác sắc nét thưởng thức.

 

Miso ramen – 味噌ラーメン

Một loại sốt đặc biệt được bắt nguồn từ Hokkaido được dùng để điều chỉnh vị của loại ramen này. Thông thường mỳ này có vị khá đậm so với các loại mỳ có nước dùng khác.

 

Tonkotsu ramen – 豚骨ラーメン

Tiêu chuẩn của loại mỳ này chính là nước dùng của nó là kết quả của quá trình ninh sương lợn trong thời gian dài, một loại súp khá quen thuộc đối với người đân Hakata ở vùng Kyushu, Nhật Bản.

 

Toripaitan ramen – 鶏白湯ラーメン

Đây là loại mỳ mà có phần nước súp mà người nấu đã ninh gà nguyên con hoặc phần ức gà để lấy được vị ngọt của nó. Chính vì vậy đặc trưng của loại mỳ này chính là nước dùng có màu trằng đục và vị khá thanh mát.

 

Tsukemen – つけ麺

Mỳ và nước dùng sẽ được tách thành hai bát riêng biệt. Khi ăn thực khách sẽ chấm mỳ vào bát nước dùng. So với các loại mỳ khác thì nước dùng ở tsukemen khá đậm.

 

Aburasoba -油そば

Đây là một loại mỳ không có nước dùng nên còn có tên gọi khác là Mazesoba – tức là mỳ trộn. Khi thưởng thức người ta sẽ được tuỳ thích cho vào các loại sốt hay nước tương, dầu cay, dấm ăn…

 

Không chỉ khác nhau ở các loại súp mà các loại mỳ còn có sự khác biệt về nguyên liệu (không tính mỳ) mà nó sử dụng như là thịt gà, thịt lợn hay các loại hải sản. Khá nhiều du khách nước ngoài ăn và đã bị thích các món mỳ ramen của Nhật Bản. Việc thưởng thức thử và tìm ra cho mình một loại mỳ hay một quán mỳ ramen yêu thích cũng rất thú vị phải không nào. Ramen cũng là một chủ đề mà khá nhiều người Nhật yêu thích đấy nhé.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る